หนุ่มเขียนจดหมายหวังตามหารัก ใส่ขวดแล้วนำไปลอยทะเล แต่ถูกกระแสวิจารณ์ซัดกลับ!!

มีบางครั้งในชีวิตที่เรารู้สึกเหงาจับใจ โดยเฉพาะช่วงโสด จนต้องหาวิธีการต่างๆ เพื่อทำลายความเหงาเหล่านั้น เช่น ไปเที่ยว ไปหาเพื่อน รวมทั้งการหาคู่

ทุกวันนี้มีช่องทางการหาคู่มากมาย ทั้งนัดบอดเอย แอพหาคู่เอย แต่ Craig Sullivan เลือกที่จะใช้วิธีการสุดแสนจะคลาสสิค ด้วยการเขียนจดหมายหาคู่บรรจุใส่ในขวดแล้วนำไปลอยทะเล

 

 

หลังจากที่ภรรยาของ Craig เสียชีวิตจากโรคมะเร็งเมื่อ 1 ปีก่อน เขาก็รู้สึกถึงความเหงาที่กำลังถาโถมเข้ามาภายในจิตใจ จนอยากจะหาใครสักคนมาทำลายความเหงาที่กำลังกัดกินหัวใจ และมีเพียงลูกสาวเท่านั้นที่อยู่เคียงข้างเขา

Craig จึงตัดสินใจสั่งซื้อขวดมา 2,000 ขวด จากนั้นก็นำจดหมายรักสุดโรแมนติกบรรจุใส่ลงในขวด ก่อนที่จะนำไปลอยในทะเล หวังเพื่อที่จะให้มันลอยไปถึงใครซักคนที่กำลังรู้สึกเหงาเหมือนกัน

 

 

ในจดหมายของเขาเขียนไว้ว่า “ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งจากความสูญเสียเมื่อไม่นานนี้ มันเป็นส่วนหนึ่งที่กำลังทดสอบจิตใจของผม และทำให้ผมเป็นอย่างทุกวันนี้ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมส่งขวดเหล่านี้ออกไป ผมแค่อยากบอกว่าผมรู้สึกเหงา”

แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวังไว้ เพราะขวดของ Craig กว่า 30 ขวด ถูกคลื่นซัดขึ้นไปติดบนชายหาด จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม

 

 

Helen Rhiannon Gill หนึ่งในผู้ที่พบขวดของเขาบนชายหาดบอกว่า “ฉันชื่นชมในความตั้งใจของเขานะ แต่การทำแบบนี้ เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างมาก”

เธอยังบอกอีกว่า “ถ้าขวดพวกนี้ถูกซัดขึ้นมาบนหาด อาจจะแตกเป็นเศษแก้ว จนเป็นอันตรายต่อคนและสัตว์ได้ ที่สำคัญทุกวันนี้ชายหาดก็มีขยะมากอยู่แล้ว อย่าไปเพิ่มปริมาณขยะให้มากกว่านี้เลย”

 

 

เมื่อได้เห็นการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว Craig ก็ได้ออกมาบอกว่า “ผมไม่คิดว่าขวดของผมจะถูกซัดขึ้นฝั่งในครั้งเดียวมากขนาดนี้ แต่ยังไงก็หวังว่าขวดที่เหลือจะกระจัดกระจายไป และไม่กองกันแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม เขายังคงคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดี และจะใช้วิธีนี้จนกว่าจะหาเพื่อนแก้เหงาได้สักคน นอกจากนี้เขายังมีแผนที่จะนำขวดไปลอยที่สกอตแลนด์ เพราะเขารู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นดีแม้จะเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ตาม

 

 

ทางด้าน Helen ได้ส่งข้อความถึง Craig ว่า “ฉันเข้าใจว่าคุณสูญเสียภรรยาจนกลายเป็นคนเหงา แต่ฉันอยากขอให้คุณคำนึงถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย”

ข้อความของ Helen ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนจำนวนมาก และก็ได้แต่หวังว่า Craig จะตระหนักถึงความสำคัญของข้อความนี้เช่นกัน

 

 

สุดท้ายเธอหวังว่า Craig จะได้พบกับใครบางคนที่มาทำลายความเหงาภายในจิตใจของเขา แต่ต้องมาด้วยวิธีการอื่นที่ไม่ใช่การทำลายสิ่งแวดล้อมแบบนี้

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply