ทหารหน่วยรถถังผู้เป็น “ฮีโร่” สกัดรถคาร์บอมที่พุ่งเข้ามา ช่วยชีวิตพลเมืองได้นับร้อย!!

เหตุการณ์สุดระทึกที่เพิ่งเกิดมาไม่นานนี้ในประเทศอียิปต์ ที่บอกเลยว่าต้องขอบคุณทหารหน่วยรถถังจริงๆ ไม่งั้นงานนี้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่แน่ๆ เพราะผลที่เกิดจากแรงระเบิดของคาร์บอร์มนั้นมันโหดสุดๆ

เรื่องนี้เกิดขึ้นบริเวณทางตอนเหนือของเมือง Sinai ประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กองกำลังทหารกำลังคุ้มกันผู้คนที่กำลังลี้ภัย แต่แล้วอยู่ดีๆ ก็มีรถแปลกๆ ขับตรงเข้ามาที่ขบวนรถของประชาชนด้วยความเร็วสูง

 

 

โชคดีที่นายทหารที่ประจำการอยู่บนรถถังสังเกตเห็น จึงรีบขี่รถถังตรงเข้าไปสกัดและทับรถคันดังกล่าวทันที จากนั้นทหารที่อยู่รถถังคันดังกล่าวก็น่าจะรู้ได้ทันทีว่ารถน่าสงสัยคันนั้นเป็นคาร์บอร์ม เขารีบบอกประชาชนให้หนีออกจากตรงนั้นทันที

 

 

และมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ หลังจากที่ผู้คนต่างพากันหนีออกจากจุดเกิดเหตุไม่นาน รถคันดังกล่าวก็ระเบิดขึ้นทันทีอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างแม้จะถูกหยุดก่อนถึงขบวนรถคันอื่นก็ตาม งานนี้ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้ามันหลุดเข้าไปจะเป็นยังไง…

 

 

ด้านโฆษกของกองทัพก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า พวกเขาต้องขอบคุณนายทหารทั้งหมดที่ประจำการอยู่บนรถถังคันดังกล่าวมากๆ เพราะการกระทำครั้งนี้ทำให้พวกเขาช่วยชีวิตประชาชนและนายทหารคนอื่นๆ ได้มากกว่า 50 คนเลยทีเดียว

นอกจากนั้นด้านกองทัพยังบอกว่า พวกเขาจะเพิ่มกองกำลังป้องกันบ้านเมืองให้มากขึ้น เพื่อต่อสู้กับกองกำลัง ISIS ที่ยังก่อความวุ่นวายไม่จบสิ้น และพวกเขาจะต้องมั่นใจประชาชนของพวกจะต้องปลอดภัย

 

 

สุดท้ายแล้ว ต้องขอบคุณเหล่าฮีโร่ทหารกล้า ที่ช่วยชีวิตทุกคนไว้นั่นเอง สุดยอดจริงๆ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply