เปิดประตูเดี๋ยวนี้!! เจ้าเหมียวจรเดินมาขอให้มนุษย์เปิดบ้านให้ แล้วมันก็ยึดครองได้สมใจ

แมวเป็นสัตว์ที่ไม่ว่าจะอยากได้อะไรก็ต้องได้เสมอ โดยเฉพาะการยึดบ้านมนุษย์ที่ดูจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกมัน เพียงแค่ใช้ความน่ารักหลอกล่อมนุษย์ให้หลงกล เพียงเท่านี้ก็สามารถเป็นเจ้าชีวิตได้แล้ว ฮร่าาาา

อย่างเช่นเจ้า Michelob แมวจรจัดที่ต้องการหาบ้าน มันก็เลยไปหามนุษย์ถึงที่พร้อมบังคับให้พวกเขาเปิดประตูให้มัน แต่ตอนนั้นทางครอบครัวมีแมวอยู่แล้ว 2 ตัว ก็เลยก็ต้องหาบ้านใหม่ให้กับมันแทน

 

 

แต่คิดหรือว่ามันจะยอม เจ้าเหมียวยังคงวงเวียนอยู่ตรงนั้นและไม่ยอมไปไหนจนกว่ามนุษย์จะเปิดประตูให้ เพราะมันเลือกแล้วว่าจะต้องได้อยู่บ้านหลังนี้ให้ได้!!

ส่วนทางด้านเจ้าของบ้าน แม้จะรับเลี้ยงมันไม่ได้ เธอก็พยายามช่วยหาบ้านให้มันด้วยการแชร์ภาพน้องเหมียวลงในเว็บไซต์ imgur แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะให้คนรับเลี้ยงมัน…

 

 

หลังจากนั้น 3 วัน ทางครอบครัวก็ไม่เห็น Michelob เลย จนกระทั่งเจ้าของบ้านขับรถออกไปข้างนอก แล้วระหว่างทางก็ไปเจอเจ้าเหมียวที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 4 กิโลเมตร

ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจว่าจะรับแมวจรจัดตัวนี้มาเลี้ยงเอง ต่อให้มีแมวในบ้าน 3 ตัวก็ไม่เป็นไร ดีกว่าปล่อยให้มันเดินเตร็ดเตร่เร่ร่อนอยู่อย่างนี้

 

 

หลังจากนั้นพวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์ ปรากฎว่ามันถูกทำหมันมาแล้วเรียบร้อย นั่นแปลว่ามันต้องมีเจ้าของมาก่อน แต่หาไมโครชิปของมันไม่เจอเลย

Michelob ใช้เวลามาหลายเดือนในการหาบ้านใหม่ สุดท้ายแล้วทั้งครอบครัวมนุษย์ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับมันไปโดยปริยาย…

 

 

เจ้าของใหม่บอกว่า “ดูเหมือนมันจะถูกทำร้ายก่อนมาเจอเราค่ะ มันไม่ชอบเล่น ไม่ค่อยร้องเมี๊ยวๆ และไม่ชอบเคลื่อนไหวแบบรวดเร็วเหมือนแมวส่วนใหญ่”

 

 

แต่ก็ใช่ว่ามันจะเปลี่ยนไม่ได้ เพราะหลังจากที่ได้มาอยู่บ้านใหม่ มันค่อยๆ ปรับตัวและแสดงความน่ารักออกมาวันละนิดๆ มันชอบนอนในตะกร้าผ้า เพราะเป็นที่ที่อบอุ่นและนอนสบาย

 

 

Michelob ชอบให้มนุษย์หวีขนให้ ดูมันมีความสุขมากๆ …จะบอกว่านี่ไม่ใช่เพราะครอบครัวเลือกแมวตัวนี้นะ แต่เจ้าเหมียวต่างหากที่เลือกบ้านหลังนี้ และมันก็ได้มาครองสมใจ

 

 

หึ หน้าตาแบบนี้แหละ ที่ทาสต้องพ่ายแพ้ให้

 

แหม่ แมวเดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอคนมารับเลี้ยงแล้วนะ เพราะหาบ้านเองเป็นแล้ว

ที่มา iizcat

Comments

Leave a Reply