แบรนด์เสื้อดีไซเนอร์ชาวไทย ดังไกลถึงต่างแดน แม้แต่ขุ่นแม่ Beyoncé ยังใส่ขึ้นคอนฯ

ใครว่าฝีมือคนไทยสู้ชาติอื่นไม่ได้ เพราะที่ผ่านก็แสดงให้เห็นแล้ว่าคนไทยหลายคน ได้มีโอกาสได้ไปแสดงผลงานและความสามรถในระดับโลกมากมายหลายคน และ “คุณปฏิพัทธ์ ชัยภักดี” ก็เป็นดีไซน์เนอร์ชาวไทยอีกหนึ่งคน ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

 

 

คุณปฏิพัทธ์ ชัยภักดี นักออกแบบชาวไทย ที่มีผลงานการออกแบบเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ เขาเดินทางไปมาระหว่างเอเชียและสหรัฐอเมริกา เพื่อตามหาหาเสื้อยืดลวดลายสุดคลาสสิคที่ผลิตขึ้นมาในยุค 80 ไม่ว่าจะเป็นลายสัตว์ป่าต่างๆ หรือแบรนด์ชั้นนำอย่าง Nike , Adidas หรือชื่อของทีมกีฬาต่างๆ

 

เขาได้มิกซ์แอนด์แมชท์เสื้อยืดเก่าเหล่านี้ ให้กลับมาใหม่ได้อีกครั้งด้วยรูปแแบบที่ทันสมัย โดยลูกไม้อิตาลี ขนสัตว์ และตกแต่งด้วยลูกปัดจากอินเดีย

 

“ผมต้องการทำให้งานมีเอกลักษณ์ในแบบที่แตกต่างออกไป โดยใช้เสื้อผ้าที่เหมาะสมมาแมชท์กับวัสดุชนิดต่างๆ ที่คนหลงลืมกันไปแล้ว “

 

คุณปฏิพิทธ์เริ่มสร้างผลงานเหล่านี้ในปี 2010 หลังจากที่เรียนจบจากโรงเรียนสอนแฟชั่นได้ไม่นาน ซึ่งผลงานของเขาจะให้วัสดุที่แตกต่างออกไป ทำให้เป็นเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนใคร

.

 

หลายปีที่เขาสร้างธุรกิจแฟชั่นขึ้นมา และเสื้อผ้าเขาได้รับความสนใจอย่างมากจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Colette Paris และ Crayon Tokyo

 

แม้แต่ขุ่นแม่ Beyoncé ก็เลือกเสื้อผ้าของเขาในงานการแสดงที่ Madison Square Garden ด้วยนะ

.

 

มีเอกลักษณ์มากๆ

.

.

 

เชื่อหรือยังว่าคนไทยก็มีความสามารถ ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ที่มา vogue

Comments

Leave a Reply