จิ้งจอกบุกฆ่าเพนกวิน 8 ตัว ภายในชั่วค่ำคืน เนื่องจากพนักงานสวนสัตว์ละเลยต่อหน้าที่…

เมื่อไปเที่ยวสวนสัตว์เราจะเห็นรูปปั้นสัตว์ต่างๆ เต็มไปหมด…นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราอยู่เห็น แต่สิ่งที่เราอยากดูคือสัตว์ตัวเป็นๆ มากกว่า

ล่าสุดเมื่อนักท่องเที่ยวไปยังส่วนสัตว์ Chessington World of Adventures กลับไม่เห็นเพนกวินเลย ทางพนักงานอ้างว่าพวกมันถูกสุนัขจิ้งจอกบุกเข้ามาฆ่าตายไปถึง 8 ตัว เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แต่มีอีกแหล่งข่าวหนึ่งบอกว่าสาเหตุที่เพนกวินต้องตาย เป็นเพราะทางสวนสัตว์ดูแลพวกมันอย่างผิดวิธี แต่พวกเขาเลือกที่จะปิดข่าวนี้เอาไว้แทน

 

 

ด้วยเหตุนี้ หลายๆ สื่อ เชื่อว่าข้ออ้างที่ว่าเพนกวินถูกสุนัขจิ้งจอกฆ่าตายนั้นเป็นเรื่องโกหก และไม่ควรเอาข้ออ้างนี้มาใช้กับนักท่องเที่ยวเพื่อปกปิดความผิดตัวเอง

แต่หลักฐานสำคัญคือกล้องวงจรปิด ที่แสดงให้เห็นว่า ในเวลากลางคืนนั้นพนักงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ได้เดินสำรวจตามที่ควรจะเป็น

 

 

อย่างไรก็ตามในกล้องวงจรปิดนั้นมีการโจมตีจากสุนัขจิ้งจอกจริง โดยเพนกวินตัวผู้พยายามจะปกป้องลูกๆ ไว้ แต่น่าเศร้าที่พวกมันไม่สามารถสู้แรงของสุนัขจิ้งจอกได้ จึงถูกฆ่าตายเกือบทั้งหมด มีเหลือรอดเพียงแค่ตัวเดียวแต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

หลังจากที่คลิปได้ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไป มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย บางคนบอกว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพนกวินถูกหมาจิ้งจอกฆ่าก็จริง แต่นั่นเกิดจากการละเลยหน้าที่ของพนักงานสวนสัตว์ และพยายามจะปกปิดและโกหกนักท่องเที่ยวอีก

 

 

ขณะเดียวกัน Lisa Britton ผู้ช่วยผู้จัดการสวนสัตว์ Chessington World of Adventures ออกมาบอกว่า “มันเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่ง ที่ต้องประกาศว่าเพนกวินทั้ง 8 ตัวของเราได้เสียชีวิตไปแล้ว”

 

 

“เห็นได้ชัดว่าพวกมันถูกฆ่าโดยสุนัขจิ้งจอก และเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ส่วนเพนกวินตัวที่ได้รับาดเจ็บ ได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์จนแข็งแรงขึ้นมากแล้ว” Britton กล่าว

ขณะนี้เพนกวินที่เหลือ 20 ตัวถูกย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนเรื่องที่สุนัขจิ้งจอกบุกเข้ามาในบ่อเพนกวินได้อย่างไรนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

 

 

Britton กล่าวเสริมว่า “เรากำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ เพราะตั้งแต่เรานำเพนกวินเข้ามาในสวนสัตว์เมื่อปี 2015 เรามีมาตรการป้องกันสุนัขจิ้งจอกเป็นอย่างดี ดังนั้นเราจึงตกใจว่าเกิดเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร”

 

 

ดังนั้นตอนนี้ในบ่อเพนกวินจึงเหลือแต่ซากของเล่นและรูปปั้นให้ดูต่างหน้าเท่านั้น อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องคลี่คลายแล้ว ทางสวนสัตว์จะพาพวกมันกลับมาสร้างรอยยิ้มอีกครั้ง พร้อมปรับปรุงระบบความปลอดภัยให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply