โกนหนวดพลาดในร้านตัดผม สร้างแผลเป็นยักษ์นาน 10 ปี สุดท้ายได้รับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า!!

การโกนหนวดโดยใช้น้ำร้อนหรือผ้าขนหนูร้อนๆ ควบคู่ไปกับการโกนวิธีการนี้เรียกว่า Hot Shave จะช่วยให้หนวดของเรานั้นเกลี้ยงเกลาสะอาดสะอ้าน แต่ชายคนนี้นั้นกลับมีสิ่งที่งอกขึ้นมาแทนที่หนวดเคราของเขาไปเสียแล้ว…

เมื่อ Keith Crowell วัย 56 ปีหนุ่มเมือง Milwaukee ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ไปใช้บริการร้านตัดผมเมื่อ 12 ปีก่อนเพื่อให้โกนหนวดให้กับเขา แต่มีข้อผิดพลาดมีดโกนหนวดบาดเข้าให้

แม้แผลจะหาย แต่กว่าจะหายนั้นมันช่างทรมาน และผลลัพธ์ที่ได้ก็แย่ซะยิ่งกว่า คื มีแผลเป็นนูนขึ้นมาที่เรียกกันว่าคีลอยด์ขึ้นมาเต็มบริเวณด้านข้างใบหน้าซะงั้น

 

 

เจ้าแผลเป็นลักษณะคล้ายเนื้องอกนั้นมีน้ำหนักรวมประมาณ 18 กิโลกรัม ซึ่งเขาเคยเข้ารับการผ่าตัดมันออก แต่นั่นกลับยิ่งทำให้มันเป็นหนักขึ้นกว่าเดิมไปอีก

จนเมื่อการผ่าตัดครั้งที่ 3 นั้นต้องถูกปฏิเสธจากบริษัทประกันของเขาที่ตัดสินว่าการผ่าตัดนั้นเป็นการศัลยกรรมเพื่อความงาม จนไม่จ่ายเงินให้เขาอีกแล้ว

และนั่นก็ทำให้สำนักข่าวประจำเมืองชื่อว่า WHNT ได้เริ่มสนใจเกี่ยวกับ Keith เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

 

 

“ที่ผมรู้สึกคือนี่ไม่ใช่การศัลยกรรมเพื่อความงาม แต่มันคือความเป็นอยู่ มันคือชีวิตของผมในตอนนี้” เป็นประโยคที่เขาได้พูดเอาไว้ในตอนนั้น โดยที่ไม่บอกว่าร้านตัดผมหรือบริษัทประกันที่ใช้บริการหรือใช้อยู่นั้นมีชื่อว่าอะไร

อาการของแผลเป็นนั้นเริ่มกลายเป็นเนื้องอกขนาดยักษ์ที่ใหญ่จนเกิดปัญหาทั้งในเรื่องของการได้ยิน การนอน หรือแม้แต่การกลืนอาหาร

 

 

หลังจากนั้นเขาจึงได้เริ่มทำการรณรงค์หาเงินจากคนอื่นๆ ที่ไม่รู้จักผ่านทางโรคออนไลน์ เพื่อรวบรวมทุน ให้มีพอสำหรับการเดินทางไปนิวยอร์ค และผ่าตัดกับแพทย์เฉพาะทาง

เมื่อมีผู้เข้ามาเห็นมากมายก็ได้มีคนแปลกหน้าเป็นพันคนที่บริจาคเงินมาให้กับเขา จนท้ายที่สุดแล้วก็สามารถรวมเงินได้มากกว่า 800,000 บาท ซึ่งจำนวนเงินที่มากขนาดนี้ช่วยให้เขาสามารถเดินทางไปยังนิวยอร์คได้ถึงสองครั้ง ในการกำจัดเจ้าเนื้องอกออกไป

 

 

“ผมรู้สึกมีความหวังขึ้นมาก มันคือการนำสิ่งที่หนักอยู่บนบ่าของผมออกไป ผมรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ผมรู้สึกได้ถึงการมีชีวิตของตัวเองที่มากยิ่งขึ้น” นี่คือสิ่งที่เขาได้บอกกับสำนักข่าว WHNT หลังจากที่ได้ทำการผ่าตัด

แพทย์ได้บอกกับเขาในระหว่างกระบวนการรักษาว่ามีโอกาสมากถึง 96 เปอร์เซนต์ ที่จะไม่มีแผลเป็นลักษณะนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งนั่นทำให้เขามีความสุขกับการใช้ชีวิต และมีความสุขกับการทำงานเป็นผู้รักษาความปลอดภัยในคาสิโน

นอกจากนั้นก็ยังขอบคุณทุกคนที่ได้ช่วยเหลือเขามาโดยตลอดจากใจจริง และขอบคุณแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดให้กับเขาจนหายได้ในที่สุด

 

ภาพของเขากับงานปัจจุบัน

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply