เด็กชายวัย 9 ขวบ ช่วยชีวิตแม่จาก “โรคลิ่มเลือดอุดตันในปอด” จากความรู้ที่ได้รับจากในโรงเรียน

การศึกษา ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากเราได้มีการเรียนรู้ ไม่ใช่แต่เพียงแค่เราจะได้วิชาติดตัวมาเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตจริงได้อีกด้วย

เหมือนดังเช่นเรื่องราวของ Camdyn Smith เด็กชายวัยเพียง 9 ขวบ จากโรงเรียนประถม Evergreen Elementary ใน Sedro-Woolley รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา คนนี้

เขาได้เรียนรู้ในเรื่องของอาการ และความรุนแรงเกี่ยวกับโรคหัวใจ เส้นเลือดอุดตัน และอาการเจ็บหน้าอก จากคุณครูที่โรงเรียน และถ้าหากใครมีอาการคล้ายกับโรคดังกล่าวจะต้องรีบไปพบแพทย์ทันที เพราะถือเป็นสภาวะเร่งด่วน

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่ได้กลับจากโรงเรียน Camdyn ก็พบว่ามีสิ่งผิดปกติบางอย่างเกิดขึ้นกับผู้เป็นแม่ เพราะในขณะนั้นเธอมักจะบ่นว่าเจ็บหน้าอก และหายใจลำบาก นั่นทำให้เขารู้ว่าจะต้องทำอะไรบางอย่างแล้วละ

“ผมบอกเธอว่า เธอควรจะไปโรงพยาบาล แต่แม่ก็ยังยืนยันที่จะไม่ไป และบอกว่าเธอยังสบายดี เธอเพียงแค่ต้องการที่จะนอนพักผ่อน แต่สุดท้ายผมก็ยังพยายามบอกให้เธอรู้ว่า เธอจำเป็นต้องไปโรงพยาบาล” Camdyn กล่าว

 

แม้แม่จะพยายามปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ลูกชายก็รบเร้าว่าจะต้องพาไปโรงพยาบาลให้ได้

 

งานนี้แม่ก็เลยต้องยอมทำตามคำขอของลูกชาย แม้ในใจจะไม่ค่อยอยากจะไปโรงพยาบาลสักเท่าไร…

หลังจากที่ได้รับการรบเร้าจากลูกชาย ทางด้าน Kimberly Smith ผู้เป็นแม่ ก็ได้ตัดสินใจไปหาหมอตามนั้น และเมื่อเธอได้รับการตรวจเช็คร่างกาย ก็พบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันในปอด ถ้าหากเดินทางมาช้ากว่านี้ เธออาจจะไม่รอดแล้วก็ได้

 

 

หลังจากนั้น Kimberly ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน 7 วัน โดยทางแพทย์ก็ได้ออกมาเผยว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่เธอได้ยอมฟังลูกชายในครั้งนั้น

ชาวเน็ตหลายคนออกมาชื่นชมเจ้าหนูคนดังกล่าว ที่รู้จักการประยุกต์ใช้สิ่งที่เรียนมาในโรงเรียน และเห็นถึงความอันตรายของโรคภัยที่แฝงอยู่แต่เราไม่รู้ตัว จนส่งผลให้แม่ของเขารอดจากการเสียชีวิตครั้งนี้ได้ในที่สุด…

 

ที่มา : king5lifedaily

Comments

Leave a Reply