ญี่ปุ่นจัดเทศกาล “อึ” เรื่องขี้ๆ แต่มีสาระ สามารถสัมผัส และดมกลิ่นได้เลยทีเดียว!!

หากเราชอบหรือรักอะไรมากๆ แล้วเราก็จะต้องสมารถยอมรับได้ทั้งข้อดีและข้อเสียของสิ่งนั้นๆ ซึ่งหลายๆ ที่ได้เลี้ยงหมาแมว คงจะไม่ได้มองเพียงความน่ารักของมัน แต่เราต้องรับให้ได้กับบางอย่างที่มากกว่านั้นอย่าง “อึ” ของมันด้วยแล้วละ

สวนสัตว์ Tokuyama ในเมืองยามากุจิ ที่ญี่ปุ่นนั้นได้จัดงานเทศกาลอึนี้ขึ้น มันไม่ใช่เทศกาลอึของคนหรอกนะ แต่มันคืออึของสัตว์

ภายในงานได้มีการจัดแสดงอึของสัตว์ต่างๆ มากมาย รวมถึงการแสดงพิเศษอื่นๆ เพื่อทำให้เหล่าคนรักสัตว์ทั้งหลายได้ก้าวข้ามความใกล้ชิดกับสัตว์ที่ตัวเองชอบ

 

 

ที่สำคัญเราไม่ต้องห่วงถึงเรื่องสุขอนามัยเลยเพราะ อุนจิที่นำมาให้เราได้สัมผัสนั้นจะเป็นอึที่แห้งแล้ว ปลอดเชื้อ และถูกเคลือบเอาไว้ทำให้ปลอดเรื่องกลิ่น ไม่ต้องกังวลว่าจะพกพาความหอมละมุนนี้กลับบ้านคุณไปแต่อย่างใด

แต่ถ้าใครอยากสัมผัสแบบใกล้ชิดขึ้น ก็จะมีการจัดแสดงที่คุณสามารถดมกลิ่นได้จากอึของสัตว์จำนวน 13 ชนิดในนั้นก็จะมี เสือ ยีราฟ หรือแม้แต่เต่าแอฟริกัน โดยจะมีการให้คะแนนเอาไว้ด้วย ซึ่งสัตว์กินเนื้ออย่างเสือนั้นก็ได้อันดับหนึ่งไปครองในเรื่องของความเหม็น ตรงข้ามกับกระรอกบินยักษ์ญี่ปุ่นที่ได้อันดับความเหม็นน้อยที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตามไฮไลท์ในงานนี้ก็คืออึของเจ้าแพนด้าแดงที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้บอกไว้ว่าอึของมันนั้นมีกลิ่นที่น่าหลงใหลอย่างมาก ผลพวงมาจากที่มันกินไผ่เป็นอาหารเลยดีต่อระบบย่อยของมัน หากลองจินตนาการดูก็คงจะเหมือนกับกลิ่นของเก้าอี้หวายตัวใหม่

(งานนี้จะหอมจริงไหมคงต้องไปดมเอาเองแหละนะ)

 

และนั้นไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อถึงช่วงสองสัปดาห์ในเดือนสิงหาคมนั้นจะมีมาสค็อทที่สวมใส่ชุดที่ทำจากขี้ช้าง มาเป็นพรีเซนเตอร์อีกคน

.

 

ถึงอย่างนั้นนี่ก็ไม่ได้เป็นงานแรกที่ดูแปลกของสวนสัตว์แห่งนี้ ในเมื่อปีก่อนด้เคยมีงานสัตว์ที่น่าเกลียดที่สุด หรือเทศกาลแมลงสาบออกมาให้เห็นไปแล้ว

ทางสวนสัตว์ก็หวังไว้ว่างานนี้จะสามารถดึงให้มีผู้เข้าชมได้มากกว่า 30,000 คน และการโชว์อึครั้งนี้คงช่วยให้เด็กๆ ได้รับความรู้กลับไปอีกมากมาย

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply