หนุ่มรักบี้อาสาเป็นคู่ให้สาวป่วยมะเร็ง ออกงานเต้นรำที่โรงเรียน เพื่อเติมเต็มความฝันให้เธอ

งานเลี้ยงเต้นรำของโรงเรียน ถือเป็นในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเด็กสาวหลายๆ คน รวมไปถึง Hannah Rye หญิงสาววัย 15 ปีที่ใฝ่ฝันเอาไว้ว่าอยากจะไปร่วมงานเลี้ยงเต้นรำสักครั้งในชีวิต หลังจากที่เธอป่วยเป็นมะเร็งระยะที่สาม

สำหรับ Hannah เธอได้เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นมะเร็งกระดูกอีวิงซาร์โคม่า (Ewing Sarcoma) ชนิดหายาก ที่เกิดขึ้นในกระดูกหรือเนื้อเยื่ออ่อนนุ่ม เมื่อตอนปี 2015 ซึ่งในขณะนั้นเธออายุเพียง 13 ปี

 

 

Hannah ได้เข้ารับการรักษาเป็นระยะเวลาเพียง 6 เดือน แต่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2017 เธอก็ได้รับข่าวที่น่าเศร้าว่า มะเร็งได้กลับมาอีกครั้ง

ในเวลานี้ โรคมะเร็งที่เธอเป็นไม่สามารถที่จะรักษาได้อีกต่อไป ซึ่งทางแพทย์ก็ได้เผยว่า Hannah เหลือเวลาอยู่บนโลกนี้น้อยเต็มที

ซึ่งหลังจากที่ทางผู้บริหารโรงเรียนได้รับรู้เรื่องราวของเธอ พวกเขาก็ได้ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานเลี้ยงเต้นรำของโรงเรียนให้เร็วขึ้น เพื่อให้ Hannah ได้มีความสุขเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต

 

 

อย่างไรก็ตาม Hannah ได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในองค์กรการกุศลที่ชื่อว่า Kick for Kids ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Trent Hodkinson นักเล่นรักบี้อายุ 29 ปี และเขาก็คอยดูแลเธอมาตลอด จนกระทั่งได้ยินกว่าโรคร้ายกลับมาหาเธออีกครั้ง

ดังนั้น เขาเลยตัดสินใจที่อาสาพา Hannah เดินทางไปงานเต้นรำของโรงเรียนด้วยตัวของเขาเอง เพื่อเป็นการช่วยเติมเต็มความสุขให้กับเธอ

 

 

“เขาเป็นคนที่อ่อนโยน และฉันก็รักเขา” Rachel Rye แม่ของ Hannah กล่าว “มันเป็นคืนที่เราได้เห็นเขามอบความรักให้กับ Hannah ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่สุดพิเศษมากจริงๆ”

 

.

 

แม้ว่าคำพูดอาจจะไม่สามารถอธิบายความสุขที่ Hannah ได้รับในคืนนั้น แต่อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่าถึงเวลาของเธอจะเหลือน้อยเต็มทน แต่เธอก็ยังเลือกที่จะมีความคิดที่ดี และมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความหวัง

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply