สัมผัสภายใน ‘โรงหนังผู้ใหญ่ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น’ บรรยากาศดูรกร้าง แต่ยังให้บริการอยู่!!

ปกติแล้วสถานที่เก่าแก่ของแต่ละเมืองแต่ละประเทศมักจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักผู้คนอยากเข้าไปเยี่ยมชม แต่คงไม่ใช่กับ Shuri โรงหนังแนวผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

Shuri Theater ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงหนังที่เก่าแก่ที่สุดในโอกินาวา โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1950 แต่ต่อมาในช่วงยุค 70 มันก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงหนังที่ให้ความบันเทิงกับผู้ใหญ่ด้วย

 

 

ด้านหน้าของตึกมีตัวอักษรที่เขียนเป็นชื่อโรงหนังเอาไว้ และสภาพสีของอาคารก็ได้ลอกออกไปตามกาลเวลา และดูเหมือนโรงหนังแห่งนี้จะไม่เคยได้รับการปรับปรุงมาก่อนด้วย

 

 

เห็นสภาพแบบนี้ มันไม่ใช่โรงหนังร้างนะ แต่มันยังคงเปิดให้บริการให้เหมือนปกติ เพราะด้านหน้าตึกก็ยังมีรถจำนวนหนึ่งจอดอยู่

เพื่อให้โรงหนังอยู่ต่อไปได้ เจ้าของจึงมักจะจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้า โดยการลดราคาตั๋วหนังให้ ซึ่งราคาจะอยู่ที่ประมาณ 240 บาท

 

 

เมื่อซื้อตั๋วแล้ว คุณสามารถอยู่ในโรงหนังแห่งนี้ได้ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ไปจนถึง 21.30 น. เพื่อดูหนังได้ทุกเรื่องตามโปรแกรมฉายตลอดทั้งวัน และสามารถไปเดินดูรอบๆ ก่อนที่จะเข้าไปดูหนังได้เช่นกัน มีบางมุมของโรงหนังที่จะมีการติดตั้งไฟสีเขียวเอาไว้จนทำให้บรรยากาศค่อนข้างจะน่ากลัว

 

 

และไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าคุณจะพบซากปรักหักพังภายในโรงหนังแห่งนี้ เพราะพวกเขาไม่มีเงินมากพอที่จะปรับปรุง จึงถูกปล่อยให้เป็นไปตามสภาพแบบนี้ จนมักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นโรงหนังร้าง

 

 

ความจริงแล้วตัวโรงหนังก็ยังพอใช้ได้ แม้จะดูทรุดโทรมไปซักหน่อยก็ตาม แต่ส่วนที่แย่ที่สุดดูจะเป็นห้องน้ำ เพราะประตูพังจนแทบจะใช้ไม่ได้แล้ว ที่สำคัญแต่ละห้องก็ไม่มีโถส้วมด้วย ราวกับตั้งใจทำเอาไว้เพื่อกิจกรรมของผู้ใหญ่เสียมากกว่า

 

.

 

นอกจากสภาพที่ย่ำแย่ กลิ่นห้องน้ำก็เหม็นมากๆ จนโชยออกไปข้างนอก แต่ก็ยังดีที่มีตัวหนังสือเขียนติดว่าส่วนไหนเป็นห้องน้ำผู้หญิงหรือผู้ชาย

 

 

อย่างไรก็ตามการจะดูภาพยนตร์ให้จบภายในบรรยากาศโรงหนังแบบนี้ น่าจะมีความรู้สึกเหมือนกำลังจะถูกฆาตกรรมเสียมากกว่านะ บรื๋ออออ

 

 

แต่ก็ถือว่าเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น แต่กลับไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่นัก หากเพื่อนๆ สนใจอยากจะมาลองใช้บริการซักครั้ง ติดตามได้ที่ข้อมูลด้านนี้นะ

Shuri Theater ที่อยู่ Okinawa, Naha, Shurionakacho 1-5 เปิด 13.00-21.30 น. ปิดวันทุกวันพฤหัสบดี เข้าได้เฉพาะผู้ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปเท่านั้น 

 

โรงหนังนี้ยังรอให้คุณมาสัมผัสอยู่นะ

ที่มา rocketnews24 l shurigekijou

Comments

Leave a Reply