อาม่ากว่า 400 คนเข้าร่วมประชัน อวดหุ่นสวยในชุดว่ายน้ำ ไม่หวั่นแม้อายุเกินครึ่งร้อย!!

กลายเป็นเรื่องฮือฮากันเลยทีเดียว เมื่อเหล่าคุณยายกว่า 400 ชีวิตพร้อมใจกันทรวดทรงองเอวในชุดว่ายน้ำกัน ในงานประกวดชุดบิกินี่สำหรับสาววัย 55 ปีขึ้นไป งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขจริงๆ

งานประกวดชุดว่ายน้ำสำหรับสาวอายุเกินครึ่งร้อยนี้ จัดขึ้นโดยสมาคมสวัสดิการผู้สูงอายุ Hetong ในประเทศจีน โดยมีจุดประสงเพื่อสร้างมุมมองและทัสนคติทางด้านบวกให้กับเหล่าผู้สูงอายุ

 

 

การประกวดดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 แล้วและได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมการประกวดจะสวมใส่ชุดว่ายน้ำและออกมาเดินบนเวทีที่จัดขึ้นในสวนน้ำทางตอนเหนือของประเทศจีน เพื่อให้คณะกรรมการได้ลงคะแนนตัดสิน

ในการประกวดดังกล่าวมีการมอบรางวัลอย่างมากมายกว่า 100 รางวัลเลยทีเดียว คุณ Ma Jing หนึ่งในผู้เข้าประกวดอายุ 78 ปีที่มาพร้อมกับชุดบิกินี่สีน้ำเงินกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ มันทำให้ฉันรู้สึกว่ามีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีขึ้น”

 

 

ผู้เข้าร่วมการประกวดทุกคนต่างแสดงความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่

 

ส่วนผู้เข้าร่วมการประกวดอีกท่านคุณ Shan Zheng วัย 62 ปีเล่าถึงความประทับใจของเธอว่า “เหตุผลที่ฉันเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ก็เพราะว่าอยากจะแสดงให้ทุกๆ คนเห็นว่าฉันยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีรูปร่างที่ดีอยู่”

ทางด้านคุณ Fang Jiake ตัวแทนจากสมาคมผู้สูงอายุบอกว่า พวกเขาอยากให้กิจกรรมนี้ช่วยให้เหล่าผู้สูงอายุมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและห่างไกลจากอาการเจ็บป่วยต่างๆ นั่นเอง

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply