ปาฏิหาริย์มีจริง… หนูน้อยคลอดก่อนกำหนด ตัวเท่ากับลูกเทนนิส ดิ้นรนสู้จนรอดชีวิตในที่สุด

ทารกที่คลอดก่อนกำหนดหรือทารกที่มีขนาดตัวเล็กว่าปกติ มักจะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ หรือต้องต่อสู้มากกว่าคนอื่นๆ จนกว่าจะกลับมาสู่ภาวะปกติ

เหมือนกับเด็กน้อย Poppy ที่คลอดขณะที่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้เพียง 25 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งคุณหมอได้บอกกับ Hannah Wicks ผู้เป็นแม่ว่า ทารกมีโอกาสน้อยมากที่จะรอด…

 

 

Poppy คลอดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2017 ด้วยน้ำหนักเพียง 360 กรัม เธอตัวเล็กมาก โดยรวมๆ แล้วน่าจะเท่ากับลูกเทนนิสหนึ่งลูกเท่านั้น

แม้คุณหมอจะบอกว่าทารกอาจจะไม่รอดแล้ว แต่ผู้เป็นแม่ก็ยังพยายามทำทุกอย่างให้ลูกน้อยเท่าที่จะทำได้ และเธอก็เตรียมใจไว้แล้วสำหรับวันที่เลวร้ายที่สุด

 

 

Hannah ซื้อของเล่นเป็นกระต่ายจิ๋วให้ลูก เพื่อไม่ให้เธอต้องอยู่คนเดียวในช่วงที่ต้องรักษาตัวอยู่ในตู้อบ แต่ใครจะไปคิดว่าล่ะว่า กระต่ายของเล่นตัวนั้นจะเป็นกำลังใจที่ทำให้ทารกสามารถสู้ชีวิตจนรอดมาได้

ตอนนี้เด็กน้อยสามารถออกจากตู้อบได้แล้ว อีกไม่นานเธอก็จะสามารถกลับบ้านได้ สร้างความประหลาดใจให้ทั้งคุณหมอและครอบครัว เพราะทุกคนต่างเตรียมใจที่จะเสียเธอไปแล้ว

 

 

คุณแม่บอกว่า “Poppy เป็นเด็กน้อยมหัศจรรย์ของเรา เธอเป็นเด็กน้อยนักสู้ที่สู้กับอุปสรรคทุกอย่าง และในที่สุดเธอก็ทำสำเร็จ มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากเลยค่ะ”

 

 

ตลอดการต่อสู้ของเด็กน้อยตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ถูกบันทึกไว้เป็นรูปภาพทุกช่วงเวลา ตอนนี้เธอต้องเดินต่อไปข้างหน้าเพราะมีอนาคตที่สดใสรออยู่

 

 

Hannah และสามี Steve McSween ยังคงแปลกใจกับเรื่องนี้ เพราะตอนที่เธอตั้งท้องได้ 18 สัปดาห์ คุณหมอบอกว่าลูกของพวกเขาจะไม่รอดแล้ว และอาจจะอยู่ไม่ถึงการอัลตร้าซาวด์ครั้งต่อไปด้วยซ้ำ เนื่องจากคุณแม่มีเลือดหล่อเลี้ยงครรภ์ไม่พอ

 

 

เมื่อได้ฟังดังนั้นครอบครัวจึงหยุดที่จะซื้อชุด หรืออุปกรณ์สำหรับต้อนรับลูกสาว แต่พวกเขายังไม่หมดหวังสำหรับลูกสาวไปเสียทีเดียว เพราะคุณแม่ก็ยังคงเฝ้าภาวนาให้ลูกสาวรอดทุกวัน

 

 

และแล้วปาฏิหาริย์ก็มีจริง ตอนนี้เธอกลับมาอยู่บ้านได้ 17 สัปดาห์แล้ว และคุณหมอก็บอกด้วยว่า Poppy จะสามารถถอดเครื่องออกซิเจนได้ภายในเร็วๆ นี้

 

 

ส่วนคุณแม่และ Steve จริงๆ แล้วพวกเขายังไม่ได้แต่งงานกัน และ Hannah เองก็มีลูกติดกับสามีคนเก่า 2 คนมาด้วย ซึ่งเป็นฝาแฝดผู้ชาย และทั้งคู่ตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่าจะมีน้องสาว

 

 

ตอนนี้ Hannah และ Steve วางแผนที่จะแต่งงาน แต่ต้องรอให้ Poppy มีร่างกายแข็งแรงกว่านี้ เพราะพวกเขาอยากให้เธอพร้อมลูกชายฝาแฝดเป็นส่วนสำคัญของการแต่งงานครั้งนี้ด้วย

 

.

 

แพมเพิร์ดของ Poppy เมื่อเทียบกับทารกปกติ

.

.

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply