สาวหุ่นอวบ ที่เคยโดนเพื่อนๆ ล้อ “ยัยต้นขาฟ้าผ่า” เปลี่ยนแปลงตัวเองจนสวยขึ้นเป็นกอง!!

ผู้หญิงส่วนใหญ่นั้นมักมีปัญหากับความอ้วนเสมอ เพราะด้วยความตามใจปากของตัวเอง ที่อยากกินอะไรก็กิน จนลืมคิดถึงสิ่งที่จะตามมา

อย่างสาวคนนี้ที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จัก เธอชอบการทานเป็นชีตจิตใจจนเป็นโรคพฤติกรรมการกินผิดปกติ ที่ส่งผลให้เธอมีรูปร่างที่อวบอ้วน โดนเพื่อนๆ ล้อจนเป็นเป็นโรคซึมเศร้า เธอจะต้องต่อสู้กับเรื่องราวสุดโหดร้ายเหล่านี้ได้อย่างไร เราไปทำความรู้จักสาวคนนี้กัน

 

 

Meghan Gilbert อายุ 21 ปี อาศัยอยู่ที่เมือง Dallas รัฐ Texas เธอเคยเป็นนักเรียนที่โดนเพื่อนล้อเกี่ยกับความอ้วนว่า “ยัยต้นขาฟ้าผ่า” เพราะรูปร่างที่อวบอ้วนของเธอ

เธอน้ำหนักขึ้นกว่า 90 กิโลกกรัมหลังจากที่ประสบกับโรคพฤติกรรมการกินผิดปกติ ที่เรียกว่า “Binge Eating Disorder” คืออาการการกินไม่หยุด ถึงแม้ว่าจะไม่หิวแต่ก็ยังกินอยู่ตลอดเวลา

 

 

เธอโดนเพื่อนร่วมชั้นล้อเลียนเธอเกี่ยวกับน้ำหนักโดยเรียกว่าเป็น “ต้นขาฟ้าผ่า” เพราะเมื่อเวลาที่เธอเดินเข้าห้องเรียนนั้นมันทำให้ห้องเขย่าโครมๆ เหมือนฟ้าผ่า

 

จุดเปลี่ยนของเธอคือการที่เธอกลับไปดูภาพในสมัยมัธยมปลาย ที่มีรูปร่างอ้วนสุดๆ และเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

Meghan เริ่มหันมาควบคุมการทานอาหารและออกกำลังกายอย่างหนัก และตอนนี้เธอมีความสุขกับรูปร่างที่ดูดีขึ้น

“ฉันเคยเห็นต้นขาของฉันเป็นจุดด้อย ฉันไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้นหรือโชว์ขาเลย แต่ในตอนนี้ฉันรักก้อนกล้ามเนื้อใหญ่ๆ ที่ต้นขานี่สุดๆ”

เธอเคยติดการกินอาหารมากๆ เป็นชีวิตจิตใจตั้งแต่เป็นเด็ก เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรควิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าจากการที่เธอโดนเพื่อนๆ ล้อ

Meghan รีบกลับบ้านเพื่อออกกำลังกายอย่างหนักทุกวันในสวนสาธารณะใกล้ๆ บ้านและเริ่มพัฒนาเป็นการฝึกตัวต่อตัวในฟิตเนส

ตอนนี้เธอรู้สึกรักและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เธอรู้สึกมีคุณค่าและไม่มีส่วนใดในร่างกายเธอที่เป็นจุดด้อยอีกแล้ว “รูปร่างของฉันเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ ทั้งใบหน้า ลำตัวและส่วนต่างๆ ของฉันมันแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

 

 

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังพยายามลดน้ำหนักอยู่ เหมียวก็ขอเป็นกำลังใจให้นะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply