ได้ด้วยเหรอ? หนุ่มอาศัยอยู่กับผึ้งทั้งรัง มานานกว่า 12 ปี จนกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน!!

ใครที่เคยโดนผึ้งต่อยมาแล้วครั้งหนึ่ง คงจะจำได้ดีกับความรู้สึกเจ็บปวดจากเหล็กในของผึ้งที่ทำให้เรารู้สึกไม่อยากอยู่ใกล้พวกมันอีกเลย

แต่สำหรับหนุ่มจีนผู้มีนามว่า Yongfu Li กลับแตกต่างออกไป เพราะเขาเป็นชายผู้หลงใหลผึ้งและมีความสุขที่ได้อยู่ร่วมใต้ชายคาเดียวกับผึ้งมานานกว่า 12 ปี!!

 

ฟาร์มผึ้งที่อื่นอาจจะต้องเลี้ยงผึ้งอย่างระมัดระวัง แต่สำหรับบ้านหลังนี้พวกเขาอยู่ร่วมกันอย่างเสรี

 

เรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลจีน หลังจากที่แชนแนล PearVideo ได้นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มจีน ผู้ปล่อยให้ผึ้งทำรังในบ้านของตัวเองจนกลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

หากมองอีกแง่หนึ่งอาจเป็นความเชื่อเรื่องโชคลางก็ว่าได้ เพราะวันที่ฝูงผึ้งเหล่านี้ได้เดินทางมาทำรังในบ้านของเขา เป็นวันเดียวกับที่เขาจัดงานแต่งงานนั่นเอง

 

“วันที่ผึ้งมาทำรังนับว่าเป็นวันดี และผมว่าพวกมันก็รู้ตัวเหมือนกัน อาจารย์ฮวงจุ้ยผมบอกว่าผึ้งเหล่านี้เดินทางมาทำงานให้ผม” นาย Li เล่า

 

จากคำแนะนำของซินแสฮวงจุ้ย Yongfu Li จึงได้ปล่อยให้ฝูงผึ้งทำรังอยู่ในห้องนั่งเล่นของตัวเองมานับตั้งแต่วันนั้น และดูเหมือนคำทำนายจะกลายเป็นเรื่องจริง…

เพราะในรอบหนึ่งปีเขาสามารถเก็บน้ำผึ้งสดๆ จากรังของพวกมันได้ถึง 3 ครั้ง ครั้งละ 5 กิโลกรัม ก่อนจะนำไปขายในท้องตลาดและสร้างรายได้เสริมให้เขาปีละ 3,045 หยวน (ราว 15,000 บาท)

 

 

และที่สำคัญเจ้าตัวยังเคลมว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยถูกผึ้งต่อยเลยแม้แต่ครั้งเดียวอีกด้วย!!

 

ถ้าใครเบื่อเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวแล้ว… ผึ้งก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะ

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply