หญิงสาววัย 59 ปี ให้กำเนิดลูกชายคนแรก จากที่ต้องใช้ความพยายามนานถึง 40 ปี!!!

การมีลูกนั้นคงเป็นความฝันของใครหลายๆ คน ในการเติมเต็มและเป็นสายสัมพันธ์ให้กับคำว่า  “ครอบครัว”

 

นี่คือเรื่องราวของ Akosua Budu Amoka หญิงสาวอเมริกันวัย 59 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จให้กำเนิดลูกชายคนแรก หลังจากที่ต้องรอคอยมานานถึง 40 ปีเต็ม

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เธอก็คลอดเด็กชายน้ำหนัก 3.2 กิโลกรัมได้เป็นผลสำเร็จ ที่โรงพยาบาล Bellevue Woman’s Center ในรัฐนิวยอร์ก

ย้อนกลับไปตั้งแต่แต่งงานกับสามี เธอก็พยายามมีลูกมาโดยตลอด แต่ก็ได้หยุดไปช่วงหนึ่งเมื่อเธอพบว่าท่อนำไข่ของเธอนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถมีลูกได้ตามธรรมชาติ

จนเมื่อปีที่แล้วหลังจากที่เธอศึกษาเรื่องราวของหญิงสาวจากประเทศกานาที่ได้ให้กำเนิดแฝดสาม ภายหลังการรักษาภาวะเจริญพันธุ์ ทำให้เธอเข้ารับการทำเด็กหลอดแก้วของคลินิกในเขตเมือง Albany โดยใช้สเปิร์มของสามีเธอและไข่ที่มีผู้บริจาคข้ามา

โดยเด็กที่เกิดมานั้นได้ใช้ชื่อเดียวกับพ่อของเขา Isaiah Somuah Anim

 

 

Budu ได้ให้สัมภาษณ์กับ Times Union ว่า “เราไม่ได้หลับกันมากนัก แต่ฉันก็ยินดีและคิดว่าลูกรู้แล้วว่านี่คือเสียงของพวกเรา บางครั้งที่ลูกร้องไห้สามีของฉันจะโทรมาให้ลูกได้ยินเสียง ทำให้หยุดร้องและหลับไปในที่สุด”

จากข้อมูลการบันทึกของ Centers for Disease Control and Prevention ระบุว่า มีเด็กที่คลอดจากแม่ที่อายุเกิน 50 ปีเพียง 754 คน

 

นายแพทย์ Kushru Irani ซึ่งดูแลการให้กำเนิดลูกของพวกเธอได้ให้สัมภาษณ์อีกว่า “Budu เสี่ยงต่อการเป็นเบาหวาน และความดันสูง จึงอาจทำให้การตั้งครรภ์ไปกระทบกับการทำงานของหัวใจ แต่เธอและสามีก็สามารถตัดสินใจได้อย่างเยือกเย็นและทำมันในที่สุด”

เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อคนไข้ได้ตัดสินใจในเรื่องของการรักษาแล้วนั้น หน้าที่ของแพทย์ก็คือการดูแลสุขภาพของเขาเหล่านั้นให้ดีที่สุด และสร้างกำลังใจให้กับคนไข้”

 

ในที่สุดก็สำเร็จ ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ…!!

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply