ศิลปินใช้เทคโนโลยีสร้างผลงาน “แสงสีสามมิติ” ในธรรมชาติ เกิดเป็นภาพที่งดงามตระการตา

แสงโดยปกติแล้ว ตัวของมันเองอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร เพราะเราเห็นกันจนชินตาไปแล้ว แต่หากเรานำมันมาประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์จะเห็นว่ามันเป็นงานศิลปะที่งดงามไม่น้อยเลย

เหมือนกับ Light Ragaz ที่เป็นการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยให้ออกมาเป็นภาพ 3 มิติ บนโขดหินในถ้ำ Tamina Gorge ที่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

 

เมื่อเข้าไปในถ้ำประมาณ 80 เมตร จะพบกับผนังถ้ำที่เป็นหินดิบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหินที่มีความงดงามและหายาก ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับสร้างผลงาน 3 มิติ ที่นั่น

Light Ragaz ถูกสร้างขึ้นในถ้ำโดยทีม projektil  ซึ่งทอดยาวเรียงกันประมาณ 1000 เมตร และตลอดระยะทางนี้จะเต็มไปด้วยภาพ 3 มิติที่แตกต่างกัน

 

 

ภาพ 3 มิติที่เห็นอยู่ผนังถ้ำนั้นไม่ได้เกิดจากการแตะหรือขูดขีดผนังแต่อย่างใด แต่เกิดการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยสร้างเป็นรูปร่างต่างๆ ให้เหมาะพื้นผิวของถ้ำส่วนนั้นๆ

 

 

นอกจากรูปร่างแล้ว องค์ประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ แสงสี ที่ไม่ใช่จะฉายแสงสีอะไรก็ได้ แต่ศิลปินต้องอาศัยศิลปะในการเลือกสีเพื่อให้ภาพออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

ดังนั้นเมื่อคุณได้เข้าไปชม Light Ragaz ในถ้ำ อาจจะมีความรู้สึกสับสนระหว่างโลกแห่งภาพลวงตากับโลกแห่งความจริง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะศิลปินได้เก็บทุกรายละเอียด เพื่อให้มันดูน่าตื่นตาตื่นใจที่สุด

 

 

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2017 พวกเขาได้เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าชมครั้งแรก โดยถ้ำ Tamina Gorge จะเปิดให้เข้าชมทุกๆ เย็น ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน ปี 2017

 

 

สำหรับ Light Ragaz จะเริ่มแสดงในเวลา 18:00 น. ของทุกเย็น และเพราะผลงานแสงสี 3 มิตินี้เองที่เป็นตัวดึงดูดชาวสวิสและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 

 

แสง 3 มิติที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีทันสมัย

.

.

.

 

โปรเจกเตอร์คืออุปกรณ์สำคัญในการสร้างผลงานครั้งนี้

 

ส่วนหนึ่งของผลงานที่น่าตื่นตาตื่นใจ

 

คลิปการสร้างงาน 3 มิติบนหินดิบในถ้ำ

 

ที่มา designyoutrust l Light Ragaz

Comments

Leave a Reply