แม่หมาแอบซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ เพื่อรอให้มนุษย์ใจดี มาช่วยลูกน้อยแรกเกิดของมันทีละตัวๆ

Summer เป็นชื่อของแม่สุนัขตัวหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ตามถนนในเมืองลอสแอนเจลิสมาได้ระยะหนึ่งแล้ว มันถูกเลี้ยงดูโดยผู้คนในชุมชนแถวๆ นั้น

อยู่มาวันหนึ่งพวกเขาได้สังเกตเห็นว่ามันกำลังตั้งครรภ์ ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหมาได้ให้กำเนิดลูกของมัน ชาวบ้านก็ได้แจ้งไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ เพื่อต้องการไม่ให้ครอบครัวของเจ้า Summer ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวแบบไร้คนดูแลอีกต่อไป

 

 

“มันอยู่บนถนนได้สักพักหนึ่งแล้ว ผู้คนแถวๆ นั้นได้เลี้ยงดูมัน พวกเขาชื่นชอบมันมาก เพราะมันเป็นสุนัขที่น่ารัก เมื่อพวกเขารู้ว่ามันให้กำเนิดลูกน้อยในพุ่มไม้ นั่นทำให้พวกเขาได้ติดต่อมาหาเรา

เพื่อที่จะให้แม่สุนัขและลูกน้อยของมันปลอดภัย ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สะอาด และมีสุขภาพที่ดีขึ้น” Eldad Hagar ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Hope for Paws กล่าว

 

 

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้รับรู้เรื่องราวของมัน พวกเขาก็รีบขับรถไปหา Summer ทันที ซึ่งมันได้คลอดลูกก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น แถมยังซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้กับลูกๆ ของมัน

 

 

เจ้าหมากำลังรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในขณะที่มันกำลังดูแลลูกน้อยที่เพิ่งเกิดมาได้เพียง 1 ชั่วโมง และในขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง มันก็ดูมีความสุขมาก

 

เจ้า Summer รอมนุษย์อย่างใจเย็น เพื่อให้พวกเขามาช่วยเหลือลูกของมัน

 

เรารีบไปช่วยเหลือมันทันที และรู้สึกว่ามันเป็นสุนัขที่ดี แถมยังอ่อนโยนกับเรามากๆ” Eldad กล่าว “เจ้าหมาอนุญาตให้เราเข้าช่วยเหลือลูกๆ ของมันทันที ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก

เพราะความจริงแล้วแม่สุนัขจะต้องปกป้องลูกๆ ที่กำลังเกิดของมันสุดชีวิต เราต้องการให้ลูกสุนัขออกจากพื้นที่บริเวณนั้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาเริ่มนำมันออกมาจากพุ่มไม้ทีละตัวๆ”

 

ในขณะที่พวกเขาได้นำลูกสุนัขออกมาจากพุ่มไม้ เจ้า Summer ก็เอาหน้าโผล่ออกมา เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกๆ ของมันยังคงปลอดภัยดี

 

เมื่อช่วยลูกเสร็จแล้ว ก็นำตัวแม่ออกมาต่อ ตอนนี้ได้อยู่ด้วยกันแล้วนะ

 

ตอนนี้ครอบครัวของ Summer ได้รับกรช่วยเหลือ มันได้เข้าไปอยู่ในที่ที่แสนสบาย มีผ้าห่ม มีที่นอนอุ่นๆ และพวกมันก็พร้อมที่จะเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่แล้ว

 

 

หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ Summer และลูกๆ ถูกนำตัวไปรักษากับสัตว์แพทย์ เพื่อทำความสะอาด และตรวจเช็คร่างกาย ซึ่งก็โชคดีสุดๆ เลยละที่พวกมันทั้งหมดมีสุขภาพที่แข็งแรงดี

นอกจากนี้ Eldad ยังได้ออกมาเผยว่า “เจ้า Summer เป็นสุนัขพันธุ์ Berger Picard ซึ่งมันเป็นสิ่งที่หายากมากที่สุนัขสายพันธุ์นี้จะถูกทิ้งอยู่บนถนน…

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่สำคัญหรอกว่าเจ้าหมาจะเป็นสุนัขสายพันธุ์อะไร และแม้ว่ามันจะอาศัยอยู่บนถนนอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน แต่อย่างน้อยมันก็ยังโชคดีที่ยังได้รับการดูแลจากผู้คนแถวนั้น”

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันตั้งชื่อให้กับบรรดาตูบตัวน้อย โดยมีทั้งเจ้า Tanner, Diver, Surfer, Shelly, Sunny และ Sandy

 

 

ในขณะนี้ Summer และลูกๆ ทั้งหมดของมัน กำลังมองหาเจ้านายคนใหม่ ที่พร้อมจะดูแลมัน และแน่นอนว่าหากคุณได้รับเจ้าหมาตัวนี้ไปเลี้ยงดู เชื่อว่ามันจะต้องนำความสุขมาให้คนในบ้านอย่างแน่นอน

 

 

มารับชมคลิปวีดีโอขณะช่วยชีวิตครอบครัวเจ้าหมากันเลย

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply