เพื่อนบ้านเซ็ง!! หนุ่มจีนจอดรถขวางหน้าบ้าน กว่าจะมาอีกหลายเดือน เพราะบินกลับประเทศไปแล้ว

เรื่องราวของหนุ่มนักเรียนจีนขี้ลืม ที่เผลอจอดรถขวางทางหน้าบ้านของสามีภรรยาคู่หนึ่ง แล้วบินกลับบ้านที่ประเทศจีนในช่วงปิดเทอมหน้าตาเฉย!!

คุณ Tom และภรรยาของเขาคุณ Julia Ebenezer ถึงกับต๊กกะใจเมื่อเห็นรถ Citroen C4 สีดำจอดขวางหน้าบ้าน หลังจากที่พวกเขากลับมาถึงบ้าน พร้อมกับพบจดหมายน้อยแผ่นหนึ่งแนบไว้ที่หน้ารถ

 

 

เนื้อความภายจดหมายของหนุ่มนักศึกษาชาวจีนที่เช่าห้องอยู่ฝั่งตรงข้ามกล่าวว่า “สวัสดีครับ ผม Jack เอง ขอบคุณมากนะครับสำหรับที่จอดรถ ผมจะกลับมาในวันที่ 15 กันยายน” 

รถคันดังกล่าวจอดอยู่หน้าบ้านคุณ Tom เป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยที่ชายแก่วัย 76 ไม่สามารถที่จะย้ายรถคันดังกล่าวออกไปได้เลย

 

จดหมายน้อยที่แนบไว้ด้วย นอกจากจะขอบคุณเรื่องที่จอดรถแล้ว ยังขอให้ช่วยดูแลต้นไม้ที่เค้าปลูกไว้อีกต่างหาก!?

 

“เจ้าของรถคันนี้คือหนุ่มนักเรียนชาวจีนที่เช่าบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านผม และดูเหมือนว่าเขาจะกลับบ้านในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน เมื่อไหร่ที่ผมออกมานอกบ้านและเห็นรถคันสีดำนี้ผมรู้สึกรำคาญลูกตาจริงๆ ” คุณ Tom กล่าว

“ทางการบอกกับเราว่าถ้าอยากจะย้ายรถ ก็ต้องระมัดระวังให้มากเพราะอาจจะทำให้รถเสียหาย แต่ไม่ว่าจะจ้างใครมา ก็ไม่มีใครยอมย้ายให้เรา เพราะไม่อยากจะเสี่ยงทำให้ตัวรถเสียหาย”

จนในที่สุดแล้วนักเรียนชาวจีนก็ได้โทรมาหา Julia เพื่อขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะส่งกุญแจรถผ่านทางไปรษณีย์มาให้พวกเขา เพื่อที่จะได้ย้ายรถออกไป (แต่ก็ไม่รู้ว่ากุญแจจะหายไปกลางทางรึเปล่า)

 

เป็นใครก็ต้องเซ็งกันบ้างใช่ไหมล่ะ เล่นจอดทิ้งไว้เป็นเดือนๆ แบบนี้

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply