แก่มีไฟ!! รวมภาพถ่ายผู้สูงอายุแห่งเกาะอังกฤษ ที่ไม่ยอมเหี่ยวเฉา และยังคงความเก๋าไว้อยู่

คนเราเมื่อมีอายุที่มากขึ้น เราก็มักจะคิดว่าพออายุเยอะแล้ว เราจะทำอะไรเหมือนสมัยวัยรุ่นไม่ได้อีกต่อไป จากเคยเป็นคนห่ามๆ ก็อาจจะน้อยๆ ลงหน่อย หรือเคยเป็นชาวร็อคไม่ก็ไบค์เกอร์ ก็อาจจะกลับมาเป็นคนปกติธรรมดาแทนอะไรทำนองนี้

ซึ่งมันทำให้ Mui Vidler ช่างภาพชาวอังกฤษเกิดสงสัยว่า คนแก่ที่เคยห่ามๆ จะต้องกลายมาเป็นคนปกติตามวัยจริงๆ อย่างนั้นเหรอ ด้วยเหตุนี้เขาจึงสร้างสรรค์ชุดผลงานใหม่ขึ้นมา ในชื่อว่า “Rebels without a Pause”

ตัวงานชุดนี้ก็จะเป็นการรวมภาพและเรื่องราวของกลุ่มคนสูงอายุในอังกฤษ ที่ไม่ยอมให้อายุมาเป็นตัวกำหนดและหยุดพวกเขาไว้กับที่ ว่าแต่จะเป็นยังไงนั้นลองมาดูกันเลยดีกว่า…

 

คุณยาย Isobel Varley ผู้เริ่มสักเมื่อตอนอายุ 48 ปี และยอมรับว่าตัวเองชอบรอยสักมากๆ จึงเริ่มสักเริ่มจากตามส่วนต่างๆ และทำอะไรห่ามๆ มากกว่าที่เคย

จนตอนนี้คุณยายแกเป็นหญิงสูงวัยที่สักเยอะที่สุดในโลกและได้ยอมรับจากกินเนสบุ๊คด้วยนะ (ด้านซ้ายคือสามีของเธอ ซึ่งไม่สักหรือไม่เจาะอะไรเลย)

 

Sid Ellis คุณตาผู้หลงใหลในการเป็นเจ้านายทาส ซึ่งแน่นอนว่าคุณตาแกก็มีบ่าวจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน

 

Danny Lynch คุณตาผู้เคยทำงานอยู่ในคณะละครสัตว์ แต่พออายุเยอะก็ออกมาใช้ชีวิตกับภรรยาและสุนัขหนึ่งตัวนอกชานเมือง แต่เขาก็ยังไม่ทิ้งฝีไม้ลายมือในการพ่นไฟเลย

 

ถ้าใครคิดว่าพออายุเยอะแล้วจะต้องเลิกเล่นกีฬาเอ็กซ์สตรีมแล้วล่ะก็ คงต้องคิดใหม่ เพราะ Adrian Delgoffe คือคุณตาที่ชอบเล่นสเก็ตบอร์ดมาก จนตอนนี้อายุเยอะแล้วก็ยังไม่เลิกเล่นเสียที

 

แก่แต่เก๋าของจริง สำหรับคุณตา Steve Howard แม้ว่าเขาจะมีอายุเยอะแล้ว แต่เขาก็ยังไม่เลิกจะเป็นนักบิด อีกทั้งเป็นคนที่อายุเยอะที่สุดในกลุ่ม Odd Mod Squad Scooter Club ด้วย

 

ดั่งคำที่ว่า Rock’n’roll มันอยู่ในสายเลือด Frankie ‘Knuckes’ Lacy ชายผู้ไม่ยอมละทิ้งแนวทางแห่งความร็อค ทุกวันนี้คุณลุงแกยังคงไปเที่ยวผับทุกวี่ทุกวันไม่ขาดสาย

 

John G Byrne นั้นเริ่มโกนหัวตั้งแต่อายุ 13 ปี และยังเอาดีด้านการเป็นช่างภาพที่มีสกินเฮดเป็นพลอตหลัก โดยเฉพาะภาพของชาวเกย์สกินเฮด ซึ่งเขาเป็นคนแรกๆ ของกลุ่มคนสกินเฮดที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์นั่นเอง

 

Paul ‘Elvis’ Chan เจ้าของร้านอาหารจีนในย่าน Peckham ซึ่งเขาเป็นคนที่ชื่นชอบเอลวิสมากๆ เขามักจะร้องเพลงเอลวิสให้ลูกค้าฟังบ่อยๆ จนกระทั่งร้านของเขาได้ปิดตัวลง เขาก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจและชื่นชอบในตัวเอลวิส

 

ภาพสมาชิกของกลุ่ม The Odd Mod Squad เป็นกลุ่มคนนิยมในตัวรถ Lambretta และ Vespa ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้มีอายุที่ยังชื่นชอบในรถสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิกนี้ และยังมีสมาชิกมากถึง 50 คนอีกด้วย

 

Ruaridh Clarke คุณลุงผู้เป็นสมาชิกของกลุ่ม Freedom to Be Yourself ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงรณรงค์ให้แต่ละคนมีสิทธิในการเปลือยในที่สาธารณะ

 

Mick and Peggy Warner คู่รักที่ชื่นชอบในการชีวิตแบบห่ามๆ ซึ่งทั้งคู่เริ่มต้นสักด้วยกันตั้งแต่ 40 ปีก่อน จนตอนนี้ก็ยังคงสักอยู่บ้างไม่ห่างหายไปไหน

 

ถ้าใครชื่นชอบอยากจะดูผลงานของ Mui Vidler เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ muirvidler.com กันได้เลย เพราะข้างในยังมีผลงานแนวอื่นๆ อีกเพียบเลยล่ะ แต่สำหรับภาพชุดนี่ถือว่า ‘แก่แต่เก๋า’ ของจริง!!

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply