ประทับใจ!! อดีตทหารออกบินไปทั่วอเมริกา เพื่อช่วยเหลือสัตว์จรจัดมากกว่า 700 ตัว

แม้ในทุกๆ วันเราอาจจะได้ยินข่าวที่ไม่ค่อยสู้ดีอยู่บ่อยๆ แต่ต้องยอมรับเลยว่าความจริงแล้วยังมีเรื่องราวดีๆ และน่าชื่นชมมากมายเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ในทุกๆ วันเช่นกัน

เหมือนดั่งเช่น เรื่องราวของอดีตทหารผ่านศึกคนนี้ ที่เดินทางไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยชีวิตสัตว์มากกว่า 700 ตัว โห…สุดยอด!!

 

 

Paul Steklenski อดีตทหารขับรถถังวัย 45 ปี จากเมือง Schwenksville รัฐเพนซิลเวเนีย ยอมควักเงินในกระเป๋าตัวเองจำนวน $65,000 (ราวๆ 2,100,000 บาท) ในการซื้อเครื่องบินเพื่อออกเดินทางช่วยเหลือสุนัขจรจัดทั่วอเมริกา

โดยก่อนหน้าที่จะมีเครื่องบินบรรทุกสัตว์ส่วนตัว Paul จะเช่าเครื่องบินจากรัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อบินไปยังรัฐนอร์ทแคโรไลนา ก่อนจะนำสัตว์ที่ช่วยเหลือไปยังพื้นที่ในนิวยอร์ก

 

 

โดยในปี 2013 เข้าได้เรียนและฝึกฝนการบินเป็นกิจกรรมอดิเรก และในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเขาก็มีความรู้สึกที่อยากจะช่วยเหล่าสัตว์จรจัดด้วย และด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เขาทำการสอบใบอนุญาตขับเครื่องบิน

สำหรับ Paul แล้ว เรียกได้ว่าเขาได้สร้างเรื่องราวสุดประทับใจจนทำให้ผู้คนโดยเฉพาะคนรักสัตว์ ซาบซึ้งในน้ำใจของไปตามๆ กัน โดยเขาได้ใช้ใบอนุญาตการบินที่ได้ผ่านการฝึกฝนมา เพื่อนำไปช่วยชีวิตสัตว์ผู้น่าสงสารได้มากมาย

 

 

ในเดือนพฤษภาคมปี 2015 เขาได้จัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Flying Fur Animal Rescue พร้อมกับได้ออกมาเผยว่า เขาได้ช่วยชีวิตสัตว์จรจัด และสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมได้มากถึง 742 ตัวแล้ว และในการเดินทางแต่ละครั้ง Paul ก็สามารถช่วยเหลือแมว และสุนัขได้มากถึง 23 ตัวเลยทีเดียว

 

 

ภายหลังจากที่ Paul ได้ช่วยเหลือ Tessa น้องหมาจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เป็นตัวแรก นั่นก็ทำให้เขาได้ตระหนักว่าเขาต้องการที่จะช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ อีก

ซึ่งในตอนนั้น Paul เพิ่งจะจบหลักสูตรและได้ใบอนุญาตบินมา และเขาคิดว่าควรจะทำอย่างไรกับมันดี จนสุดท้าย Paul ก็ได้รู้ว่าเขาควรจะมอบชีวิตใหม่ให้กับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ซึ่งก็สามารถช่วยได้เยอะมากๆ เลยทีเดียว

 

 

หากใช้รถยนต์ในการเดินทางข้ามรัฐ มันอาจจะต้องใช้เวลานาน เพราะเขาต้องเผชิญกับปัญหาการจราจร ดังนั้น การใช้เครื่องบินในการเดินทางจะมีความรวดเร็วมากกว่า ช่วยประหยัดเวลาไปเยอะพอสมควรเลยล่ะ

 

 

สำหรับคนทั่วๆ ไป อาจจะอยากบินออกไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยว หรือชมวิวสวยๆ แต่สำหรับอดีตนักบินวัย 45 ปี เขากลับมีความคิดที่แตกต่างออกไป

 

 

Paul รู้ดีว่าเขาสามารถมอบชีวิตใหม่ให้กับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง รวมถึงสัตว์ในศูนย์พักพิงได้ โดยเขามักจะใช้เวลาว่างในการออกบินช่วยเหลือสัตว์เหล่านั้น

 

เจ้าหมาที่่น่าสงสาร กำลังจะมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมแล้ว

 

ดูรอยยิ้มบนใบหน้าของมันสิ คงจะกำลังดีใจมาก

 

น่ารักที่สุด

 

งานนี้ต้องขอปรบมือให้เขาเลยจริงๆ

 

ว้าวววว!! ตื่นเต้นจังได้นั่งเครื่องบินแล้ว

 

น้องแมวจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือ โชคดีแล้วนะ

 

ในตอนนี้ Paul หวังที่จะให้เครื่องบินลำเล็กของเขา มีที่นั่งมากพอสำหรับสัตว์ที่เขาได้ช่วยเหลือ

 

พวกเอ็งปลอดภัยแล้วนะ และไม่ต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายในชีวิตอีกต่อไป

 

“เมื่อเราเริ่มออกเดินทางหลังจากที่สามารถช่วยเหลือชีวิตมันมาได้ พวกมันมักจะหลับไป หรือบางครั้งก็ตื่นขึ้นมา และมองออกไปนอกหน้าต่าง…

ในการช่วยเหลือสัตว์แต่ละครั้ง มันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆ และมันก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอีกด้วย ผมจะพยายามช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ และผมก็หวังว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างแรงบันดาลให้กับคนอื่นๆ ที่ต้องการช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้” Paul กล่าว

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply