รวมเพลงอันน่าจดจำของ Linkin Park กับเสียงร้องของ Chester ที่จะอยู่ในใจตลอดไป…

กลายเป็นข่าวช็อคไปทั่วโลกหลังจากสื่อต่างประเทศได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ‘Chester Bennington’ ได้เสียชีวิตในห้องพักของตัวเองระหว่างทัวร์

ถึงแม้ว่าเราจะไม่มีโอกาสได้ยินเสียงร้องของป๋าเชสเตอร์อีกแล้ว แต่เราเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงชาวไทยต่างเคยสัมผัสมาเหมือนกันก็คือ.. ผลงานเพลงและเสียงร้องของเขาที่ช่วยเปลี่ยนโลกการฟังของเด็กไทยอย่างเราๆ ไปตลอดกาล

เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่การจากไปของเขา วันนี้เราจะขอไปย้อนอดีตชมผลงานเพลงอันโด่งดังที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี บทเพลงเหล่านี้ก็จะยังดังก้องกังวาลอยู่ในใจเราไปตลอดกาล

 

เชสเตอร์ เบนนิงตัน ประสบความสำเร็จครั้งแรกกับอัลบั้ม Hybrid Theory วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2543

 

ถ้าพูดถึงชื่ออัลบั้มหลายคนอาจจะยังไม่คุ้น แล้วถ้าเป็นเพลงเหล่านี้ละยังจำกันได้ไหม?

 

แทร็คแรกสุดจากอัลบั้มที่ทำให้ใครหลายคนโยกหัวกันมาแล้ว

 

ตอนนั้นที่จำได้หลังเพลงแรกจบ เทปก็จะรันเพลงต่อไปเป็นริฟฟ์กีต้าร์ขึ้นมาแบบเท่ๆ

 

และเพลงที่มีประโยคขึ้นต้นว่า ‘วัน ธิง ไอ ดอน โน วาย…’ ที่ฮิตติดปากเด็กไทยไปทั่วประเทศก็มาจากอัลบั้มนี้เหมือนกันนะ

 

ต่อไปก็ต้องยกให้กับอัลบั้ม Meteora  ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มที่ 2 ของพวกเขา วางจำหน่ายครั้งแรกวันที่ 25 มีนาคม 2546 (ตอนนั้นอายุเท่าไหร่กันเอ่ย?)

 

ต้องบอกว่าอัลบั้มนี้พวกเขาประสบความสำเร็จทุกเพลงเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังทำยอดขายได้มากกว่า 20 ล้านแผ่นทั่วโลก นอกจากนี้บิลบอร์ดยังยกให้ติดอันดับที่ 36 ของ 200 อัลบั้มแห่งทศวรรษอีกด้วย

 

เสียงเหล็กเจาะหินในช่วงแรกของเพลง ก่อนจะเริ่มต้นด้วยริฟฟ์กีต้าร์เท่ๆ ที่พวกเราจะไม่มีวันลืม

 

ก่อนจะตามด้วยแทร็คที่ 3 จากอัลบั้ม ‘ไอวอนนาฟีลล ไอวอนนาฮีล’ ที่เปิดเมื่อไหร่เป็นต้องโยกหัวทุกที

 

หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่ว ก็มีการนำผลงานไปฟีทเจอริ่งกับศิลปินฝั่งฮิปฮอปอย่าง Jay-Z ก่อนจะคลอดออกมาเป็นอัลบั้ม Collision Course

 

 

จากนั้นปี 2549 พวกเขาก็ได้กลับเข้ามาในสตูดิโออีกครั้ง ก่อนจะคลอดออกมาจริงในวันที่ 11 พฤษภาคม 2550

 

ซิงเกิ้ลแรกสุดของอัลบั้มที่ปล่อยออกมา แถมยังเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ทรานซ์ฟอร์มเมอร์สอีกด้วยนะ

 

ถึงแม้ว่าซาวนด์ดนตรีจะเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก แต่อัลบั้มนี้ก็ยังมีเพลงช้าซึ้งแบบหนักหน่วงที่คงถูกใจหลายคน อย่างเช่นเพลงนี้…

 

ถึงแม้ว่ายุคหลังๆ กระแสของวงมีตกลงไปบ้าง ไม่ว่าจะด้วยซาวนด์ดนตรีที่เปลี่ยนไปจนถูกแฟนเพลงรุ่นเก่าวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหู (ยอมรับตรงๆ เหมือนกันว่าเพลงชุดหลังไม่ได้ติดตามเลย)

แต่นอกเหนือจากงานเพลงแล้วหลายคนอาจจะยังจำได้ว่า เชสเตอร์ เบนนิงตัน เคยเดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

 

ปี 2005 เขาเคยมาในฐานะตัวแทนกองทุน Music For Relief ที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิเมื่อปี 2004

Cr. ขอบคุณภาพจากเพจ “เสพย์สากล”

 

ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงของและเสียงร้องอันทรงพลังของเขา ที่ช่วยเปลี่ยนโลกการฟังดนตรีให้แก่แฟนเพลงชาวไทยอย่างเรา หรือจะเป็นคอนเสิร์ตที่ไม่ว่าจะจัดกี่รอบแฟนเพลงชาวไทยต่างก็แห่แหนไปดูกันอย่างมีความสุข

หากจะกล่าวว่า ‘เชสเตอร์ เบนนิงตัน’ เป็นมากกว่าศิลปินระดับโลกก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะในอีกแง่หนึ่งแล้วบทเพลงของเขาก็คงเปรียบได้ดั่งเพื่อนสนิทวัยมัธยม

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่เมื่อเรากลับมาเปิดฟังอีกครั้ง มันก็จะยังคงบรรเลงตัวโน้ตแห่งความทรงจำดีๆ เหล่านั้นออกมาให้เราได้รู้สึกเสมอ…

 

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวบ็อบ

Comments

Leave a Reply