เจ้าตูบมารยาทงาม ไม่ยอมเห่าเสียงดังแต่เห่าแบบ “กระซิบ” แทน เป็นมิตรกับเพื่อนบ้านชัวร์!!

เชื่อว่าหลายครั้งเราน่าจะเคยรู้สึกรำคาญหมาของข้างบ้านกันแน่ๆ ว่าบางครั้งมันจะเห่าเสียงดังอะไรนักหนา ยิ่งกลางคืนยิ่งแล้วใหญ่ จนต้องเดินไปบอกข้างบ้านว่าดูหมาให้ดีหน่อย และนั่นอาจจะเป็นต้นเหตุของการไม่พอใจกันก็เป็นได้

แต่ถ้าเกิดหมาข้างบ้านของคุณดันเป็นเจ้า Dudley แล้วละก็ ปัญหาของคุณจะหมดไปทันที เพราะมันถูกฝึกมาให้เห่าแบบกระซิบ รับรองว่าเงียบไม่สร้างปัญหาให้ใครแน่นอน

 

 

เจ้า Dudley นั้นแรกเริ่มเดิมทีมันเป็นสุนัขที่อาศัยอยู่ในหอพักของมหาลัย Greenville ในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งนั้นเป็นที่ที่ Brian Gertler ผู้เป็นเจ้าของมันทำงานอยู่นั่นเอง

แน่นอนว่าการที่มันอยู่ในหอพัก มันก็มักจะได้รับความรักจากเหล่านักศึกษา ผู้คนต่างพากันเล่นกับมันกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้วจากการได้รับความรักจากคนมากมาย แต่ว่ามันก็ต้องเรียนรู้ที่จะไม่สร้างปัญหาให้กับนักศึกษาด้วยเช่นกัน

 

 

ด้วยเหตุนี้มันจึงต้องเรียนรู้ที่จะทำให้ตัวเองไม่ส่งเสียงดัง Brian จึงต้องฝึกมันด้วยวิธีต่างๆ แน่นอนว่าแรกเริ่มมันก็เป็นเหมือนสุนัขทั่วไปที่เห่าเวลาอยากจะเล่นและมันก็เสียงดังมาก แต่แล้วหลังจากฝึกได้สักพักมันก็เรียนรู้ที่จะเห่าเงียบๆ เมื่อ Brian สั่งด้วยคีย์เวิร์ดคำว่า “Speak”

 

 

ซึ่งเมื่อ Brian สั่งเจ้า Dudley ว่า Speak เมื่อไหร่มันก็จะเห่าแบบกระซิบๆ พร้อมกับได้เล่นโยนลูกบอลกับเจ้านายของมัน แต่ว่ามันก็ไม่ได้ทำทุกครั้งหรอกนะ บางครั้งมันก็เห่าปกติเช่นกัน ทว่าอย่างน้อยนี้ก็เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีอย่างหนึ่งนั่นอง

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply