ชาวเน็ตแดนอาหรับโจมตีหนัก รับไม่ได้กับสาวนางแบบนุ่งสั้น ถ่ายคลิปเดินเล่นในโบราณสถาน!!

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เมื่อล่าสุดได้มีนางแบบสาวนางหนึ่งไปเที่ยวสถานที่ประวัติศาสตร์ในดินแดนตะวันออกกลาง พร้อมกับถ่ายคลิปลงแอพพลิเคชั่น Snapchat

ภาพที่ปรากฎนั้นเป็นตัวเธอเองนุ่งกระโป่งสั้นเสื้อครอปท็อป ซึ่งทำให้ชาวเน็ตที่นับถือศาสนาที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ดังกล่าวเกิดความไม่พอใจสุดขีด!!

นางแบบสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า Khulood ซึ่งเธอได้ไปยังเมือง Ushaiqer ซึ่งเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งในประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยถ่ายอัดคลิปสั้นๆ ในระหว่างที่เธอเดินท่องเที่ยวชมเมือง

 

 

ทว่าเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความไม่พอใจกันยกใหญ่ เพราะว่าการแต่งกายของเธอนั้น ถือเป็นการเย้ยกฏหมายของประเทศที่เน้นเรื่องการแต่งกายอย่างเข้มงวด

ความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็จะออกไปประมาณว่า บุคคลที่ไม่ให้ความเคารพในกฏของอาณาจักรจะต้องถูกลงโทษ หรือคนที่ไม่คารพกฏหมายจะต้องถูกจัดการอย่างถึงที่สุด

 

 

ไม่พอแค่นั้น Ibrahim al-Munayif นักเขียนชาวซาอุฯ ที่มีผู้ติดตามกว่า 4 หมื่นคนก็ออกมาทวีตในทางเดียวกันว่า “เช่นเดียวกับเวลาที่ใครก็ตามต้องเคารพกฎของประเทศที่พวกเขาเดินทางไป ฉะนั้นพวกคุณก็ควรจะเคารพกฎของประเทศนี้ด้วยเช่นกัน”

และแน่นอนว่าเมื่อมีคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ย่อมมีคนที่เห็นด้วย ชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งก็ต่างออกมาพูดและปกป้องนางแบบสาวคนดังกล่าวทำนองว่า…

โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว และนักท่องเที่ยวทุกคนก็ไม่ได้สวมใส่ชุด Abaya เหมือนกับคนในประเทศหรอกนะ หรือในอีกทำนองว่า เธอโพสต์คลิปดังกล่าวในพื้นที่ของเธอ พวกคุณไปติดตามและมีปัญหาเองนี่

 

 

สุดท้ายแล้วทางการของประเทศซาอุดิอาราเบีย ก็ไม่ได้ทำการจับกุมหญิงสาวแต่อย่างใด รวมถึงด้านเจ้าชายของประเทศอย่าง เจ้าชาย Mohammed bin Salman ก็เป็นคนที่เปิดกว้างมากๆ ด้วย ซึ่งประเด็นทุกอย่างที่เกิดขึ้นจึงเป็นแค่ความคิดเห็นของชาวเน็ตนั่นเอง

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply