เจ้าสุนัขคอร์กี้เห่าเตือนมนุษย์ เพื่อให้รับรู้ถึงภัยอันตราย ก่อนเสี้ยววินาทีกิ่งไม้ยักษ์หล่นลงมา!!

หลายคนน่าจะเคยได้ยินว่าสุนัขนั้นสามารถถูกฝึก เพื่อให้เป็นสุนัขช่วยเหลือมนษย์ได้ในหลากหลายทาง และอย่างหนึ่งที่สุนัขมักจะถูกฝึกให้ช่วยก็คือการฟังเสียงนั่นเอง ซึ่งมันเป็นประโยชน์และช่วยชีวิตคนได้มากมายเลยล่ะ

เรื่องราวในครั้งนี้ก็เช่นกัน Peggy Keating หญิงรายหนึ่งที่เธอไม่รู้มาก่อนว่า เธอจะสามารถรอดชีวิตมาได้เพราะเจ้า Pippa สุนัขตัวโปรดของเธอ

 

 

เจ้า Pippa นั้นเป็นสุนัขพันธุ์คอร์กี้ตัวเล็กน่ารักของน้องสาว Peggy ซึ่งตัวเธอก็ชอบในความน่ารักของมันมากๆ แต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อทั้งคู่ออกไปเดินเล่นข้างนอก เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น!!

ในเสี้ยววินาทีที่เธอกำลังอยู่ยืนใต้ต้นไม้ และเจ้า Pippa เหมือนจะได้ยินเสียงกิ่งไม้ที่ค่อยๆ แตกออกและกำลังจะหักลงมา มันจึงส่งเสียงเห่าเสียงดังอย่างสุดแรงเกิด เพื่อเตือนให้ Peggy รู้ว่าภัยอันตรายกำลังใกล้เข้ามาแล้ว…

 

 

โชคดีที่เหมือนตัว Peggy จะรู้สึกได้ถึงการเห่าของเจ้าตูบและขยับตัวไปนิดหน่อย เพียงไม่นานนักกิ่งไม้ขนาดใหญ่ก็ตกลงมาใกล้ๆ กับจุดเดิมที่เธอยืน เรียกได้ว่าตอนนั้นเธอถึงกับอึ้งไปเลยล่ะ!!

เธอยังให้สัมภาษณ์กับทาง Thedodo ว่า “ฉันต้องขอบคุณ Pippa จริงๆ ที่ช่วยชีวิตของฉันให้พ้นจากภัยอันตราย ถ้ามันไม่เห่าเตือนฉันในตอนนั้น ฉันก็คงโดนกิ่งไม้ขนาดใหญ่ตกใส่เต็มๆ แล้วล่ะ”

 

 

Pegger ได้บอกปิดท้ายว่า จากเดิมที่เจ้า Pippa เป็นสุนัขตัวโปรดอยู่แล้ว พอเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็ทำให้เธอรักมันมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก และต้องขอบคุณความสามารถในการได้ยินของมัน ที่แม้จะไม่ได้ฝึกมาก็ตาม…

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply