จูบสุดท้าย…ภาพแห่งความประทับใจ ลูกน้อยจูบลาแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนเธอจะสิ้นลมหายใจ

ตั้งแต่เกิดมา แม่จะเป็นผู้ที่คอยทะนุถนอมลูกน้อยไว้ในอ้อมกอด ไม่ให้เจ็บไข้ได้ป่วย แม้ต้องอดหลับอดนอนก็ตาม หวังจะได้เห็นลูกน้อยเติบโตมาอย่างแข็งแรงสมบูรณ์

แต่ใช่ว่าแม่ทุกคนจะได้มีโอกาสเห็นวันนั้นของลูก อย่างคุณแม่คนนี้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะสมองผิดปกติ ทำให้เธอต้องจากลูกน้อยไปโดยไม่ทันได้เห็นการเติบโตของลูก

Imogen Petrak จาก Gold Coast ประเทศออสเตรเลีย ถูกพบว่ามีการติดเชื้อที่หู ขณะที่เธอตังภรรค์ลูกคนที่สองได้ 36 สัปดาห์

 

 

Renee King เพื่อนสนิทของครอบครัว Imogen เล่าว่า อาการติดเชื้อของเธอคาดว่าน่าจะมาจากไขสันหลังอักเสบจนติดเชื้อจนลามขึ้นไปที่สมองทำให้เกิดอาการบวมอย่างรุนแรง

ด้วยเหตุนี้คุณหมอจึงต้องผ่าคลอดฉุกเฉิน เพื่อช่วยเด็กในครรภ์ แต่สมองของ Imogen ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

แต่ก่อนจากไป JB ลูกชายวัย 17 เดือน ได้บรรจงจูบหน้าผากแม่ เป็นการบอกลาครั้งสุดท้าย จนกลายเป็นโมเม้นต์สุดประทับใจที่ยากเกินจะบรรยายออกมาได้

มันเป็นจูบสุดท้ายที่งดงามที่สุด แม้แต่คุณแม่ที่นอนไม่ได้สติก็คงรับรู้ได้ถึงความรักที่ลูกต้องการจะบอกและคงหวังไว้ลึกๆ ว่าเขาจะทำหน้าที่ดูแลน้องสาวแทนแม่ในอนาคต

ต่อมาผู้เป็นพ่อก็ได้โพสต์ภาพความประทับใจนี้ลงในโซเชียล โดยให้แคปชั่นว่า “จูบลาครั้งสุดท้าย” จนชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจกันมากมาย

 

 

John สามีของผู้เสียชีวิตได้เขียนในเฟซบุ๊กว่า “วันนี้เป็นวันที่แสนขื่นขม เมื่อเวลา 12:11 น. Eleanor ลูกสาวคนแรกและเป็นลูกคนที่สองของผมได้คลอดด้วยวิธีผ่านคลอดฉุกเฉิน แต่ต่อมาในเวลา 5 โมงเย็น ภรรยาที่รักของผมก็เสียชีวิตลงด้วยภาวะแทรกซ้อนจากกการติดเชื้อในหู” 

ส่วนทารกน้อย Eleanor ยังต้องอยูในตู้อบ และต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด… สามีบอกว่า “ผมคิดถึงภรรยามาก จักรเย็บผ้าของเธอยังวางอยู่ โดยมีงานที่เธอทำค้างไว้อยู่ เธอเป็นกำลังใจที่ดีของผมอยู่เสมอ แต่ตอนนี้เธอไม่อยู่แล้ว”

 

 

แม้จะเสียใจแค่ไหน แต่ John ต้องทำใจให้เข้มแข็ง เพราะเขาได้ให้สัญญากับภรรยาว่าจะดูแลลูกทั้งสองเป็นอย่างดี จะเป็นทั้งพ่อและแม่ของพวกเขา เพื่อไม่ให้พวกเขารู้สึกว่าขาดแม่

เพราะการเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการเลี้ยงดูลูกน้อยแบบนี้ จึงทำให้ผู้คนจำนวนมาบริจาคเงินให้เขาผ่าน GoFundMe เพื่อนๆ เองก็ร่วมบริจาคได้นะเพื่อเป็นการกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ ให้กับครอบครัวนี้

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply