‘ไม่ชอบก็อย่ามอง!!’ แม่ออกมาปกป้อง หลังลูกชายชอบใส่ชุดเจ้าหญิง แต่ถูกคนอื่นวิจารณ์

เรียกได้ว่าปัจจุบันทุกวันนี้โลกเราพัฒนามาถึงจุดที่ ผู้คนรุ่นใหม่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับความเสมอภาคในเรื่องเพศสภาพส่วนบุคคลกันมากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับลูกชายของคุณแม่วัย 25 ปี Charlie Hirons จากประเทศอังกฤษ โดยลูกชายของเธอชื่นชอบการใส่ชุดเดรสแบบเจ้าหญิงมากเป็นที่สุด ทว่าเขากลับถูกคนในสังคมวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้เสียความมั่นใจในตัวเอง

 

Riley-Prince Hirons ลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัว

 

สำหรับหัวอกคุณแม่แล้ว เธอมองว่าลูกชายของเธอมีสิทธิที่จะแต่งตัวได้ตามแบบที่เขาต้องการ และมีสิทธิที่จะเลือกเพศสภาพได้ตามความชอบของตัวเอง

“บ่อยครั้งที่ครอบครัวเราไปทานอาหารข้างนอก โดยลูกชายของดิฉันใส่ชุดซินเดอเรลล่าไปด้วย และก็ตามมาด้วยผู้คนที่มักจะส่งสายตาแปลกๆ ใส่เขา บางคนก็ว่ากล่าวให้ร้าย บางคนก็เข้ามาล้อเลียนเหมือนเป็นเรื่องตลก” คุณแม่เล่า

 

ครอบครัว Hirons

 

คุณแม่เล่าว่าก่อนหน้านี้ญาติๆ ของเธอไม่เห็นด้วยที่เธอจะซื้อชุดเดรสซินเดอเรลล่าให้ลูกชายใส่ แต่เธอมองว่ามันเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคลของเด็ก มันไม่สำคัญว่าจะต้องชอบให้ตรงตามเพศอีกต่อไปแล้ว

“โลกเราเปลี่ยนไปมากแล้ว มันไม่จำเป็นหรอกว่าผู้ชายจะต้องชอบอะไรที่เป็นผู้ชาย ในขณะที่เด็กผู้หญิงอาจจะชอบเล่นเป็นทหารก็ได้ใครจะรู้ล่ะ?” คุณแม่กล่าวเสริม

 

 

แม้ว่าผู้คนภายนอกอาจจะพูดว่า ลูกชายของเธอถูกคุณแม่บังคับให้แต่งตัวแบบผู้หญิง แต่เธอก็ไม่ได้สนใจในคำวิจารณ์ที่ไม่ได้เป็นจริงเหล่านั้นเลยแม้แต่น้อย

เพราะทุกเครื่องแต่งกาย ทุกของเล่น และทุกกิจกรรม เธอกับสามีมักจะเปิดโอกาสให้ลูกได้ใช้ความคิดเป็นของตัวเองเสมอ

 

“ฉันก็แค่ให้ลูกได้เป็นตัวของตัวเองก็เท่านั้น มันไม่จำเป็นหรอกที่คุณจะมีวิจารณ์อะไร เพราะถ้าคุณไม่ชอบก็อย่ามองซะก็จบ”

 

ท้ายที่สุดแล้วคุณแม่ก็ไม่ได้สนใจว่าลูกเธอจะชอบอะไร สนใจอะไร สิ่งที่เธอต้องการก็คือสอนให้ลูกเป็นคนดี และเป็นตัวของตัวเอง

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply