หนุ่มชาวแอฟริกัน ผู้มีลูกป๋องแป๋งที่ใหญ่กว่ามนุษย์ทั่วไปถึง 10 เท่า โอ้ววพระเจ้าจอร์จ..!!

เราค่อนข้างจะมั่นใจเลยว่า เรื่องราวของหนุ่มชาวแอฟริกันผู้มีลูกป๋องแป๋งที่ใหญ่เกินกว่าชาวบ้านครั้งนี้ จะทำให้หนุ่มไทยหลายๆ คนรู้สึกว่าโชคดีจังเลยที่เกิดมามีไข่ใบเล็กน่ารักมุ้งมิ้ง

โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเรื่องราวของ Forene Owiti Opiyo วัย 21 ปี จากประเทศเคนย่า ที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดช่วยเหลือ หลังขนาดลูกป๋องแป๋งใหญ่จนส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของเขา

 

Forene Owiti Opiyo

 

“จำได้ว่าตอนผมอายุ 10 ขวบ มีตุ่มอะไรก็ไม่รู้ปรากฎขึ้นมาที่บริเวณหนังหุ้มไข่ ตอนแรกผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร จนมันมีขนาดเท่ากำปั้นมือ จากนั้นมันก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นอย่างที่เห็นกันนี่แหละครับ” เจ้าตัวร้องทุกข์

นับว่าลักษณะลูกป๋องแป๋งที่ใหญ่ผิดมนุษย์ ทำให้เจ้าตัวไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนคนอื่นๆ เช่น เขาไม่สามารถสวมใส่กางเกงได้ หรือไม่สามารถเดินทางเท้าเป็นระยะทางไกลๆ ได้

 

จากผลกระทบดังกล่าว ทำให้เขาต้องออกจากโรงเรียนในวัยเด็ก และไม่สามารถออกไปหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัวได้

 

ก่อนหน้าที่เขาจะได้รับการผ่าตัดช่วยเหลือจากโรงพยาบาล เขาจำเป็นที่จะต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นช่างซ่อมรองเท้า และแน่นอนว่ารายได้ไม่มากพอที่จะช่วยให้เขารักษาอาการป่วยของตัวเองได้

ทว่าเป็นความโชคดีที่ Dr. James Obondi หมอศัลยแพทย์ได้อาสารับตัวผู้ป่วยมาดูแลเอง ก่อนจะทำการผ่าตัดศัลยกรรมทำให้ชีวิตของพ่อหนุ่มคนนี้ทำอะไรได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

“ผมต้องขอบคุณการช่วยเหลือจากคุณหมอมากจริงๆ ชีวิตผมเปลี่ยนไปเยอะมากหลังจากที่ได้เข้ารับการผ่าตัด ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นและดูอาการต่อไป” Forene ให้สัมภาษณ์

ถึงกระนั้นแพทย์ผู้ดูแลเคสก็ได้กล่าวว่า กรณีการผ่าตัดในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยดี และพวกเขาเชื่อมั่นว่าในอนาคต Forene จะได้รู้สึกถึงชีวิตใหม่ของตัวเองอีกครั้ง

 

 

เชื่อแล้วว่ามันไม่ง่ายเลย… กับการที่ต้องแบกรับภาระอันหนักอึ้งขนาดนี้

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply