ชาวเน็ตโวย!! ช่างสักจีนเอาแมวน้อยไปสักขา ก่อนนำวิดีโอมาแชร์ สุดท้ายโดนไล่ออก…

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตไปทั่วโลก หลังจากที่เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเรื่องราวของช่างสักชาวจีนคนหนึ่ง ที่อุตริเอาแมวน้อยวัย 6 เดือน ไปละเลงสักขาเพื่อฝึกฝีมือให้ตัวเอง!!

เว็บไซต์ต้นฉบับได้รายงานว่า หนุ่มจีนนามว่า ‘Qingzi’ ได้โพสต์ภาพวิดีโอแมวเหมียวที่กำลังส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสาร เพราะอาจจะบาดเจ็บจากการถูกสักที่ขา

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียลเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

จากการสืบสวนของผู้สื่อข่าวในท้องถิ่นพบว่า ช่างสักคนดังกล่าวได้ดำเนินกิจการอยู่ในเมืองจี่หนิง มณฑลชานตง มาเป็นเวลานานกว่า 7 ปีแล้ว

หลักจากที่กลายเป็นกระแสดราม่า เจ้าตัวก็ได้ออกมาโต้แย้งว่าการสักเป็นเหมือนงานศิลปะ และเขาอยากจะมอบงานศิลปะให้กับสัตว์เลี้ยงของเขาบ้าง โดยการสักครั้งนี้ได้เลือกใช้หัวปากกาเขียนคิ้วและให้ยาชาก่อนแล้ว

 

แต่ถึงกระนั้นชาวเน็ตหลายคนก็โต้แย้งว่า เป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินไป

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งบนเว็บไซต์ weibo ได้โพสต์ข้อความตำหนิว่า ‘ถ้านายอยากฝึกสักทำไมไม่ใช้หนังหมูที่ขายตามตลาดล่ะ หรือไม่ก็ซื้อหนังเทียมจากเน็ตมาก็ได้ ทำไมต้องทารุณโหดร้ายกับแมวน้อยด้วย!?’

จากกระแสดราม่าที่แพร่สะพัดไปทั่วโซเชียล ทำให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงสัตว์ได้เข้ามารับตัวเจ้าเหมียวไปดูแลแทน และในช่างสักคนดังกล่าวก็ต้องตกงานเช่นเดียวกัน

Dr Manilal Valliyate สัตวแพทย์จากองค์กร PETA ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า “การทำแบบนี้กับสัตว์ถือว่าโหดร้ายมาก มันไม่ใช่แค่เรื่องของความเจ็บปวดแต่อาจส่งผลถึงการติดเชื้อในอนาคตด้วย”

 

 

ทำแบบนี้มิ้วน้อยคงเจ็บแย่เลย น่าสงสารที่สุด…

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply