ลูกแรคคูนสุดน่ารักสามตัวไม่ยอมห่างจากชายหนุ่ม หลังเขาบังเอิญช่วยพวกมันระหว่างไปตกปลา..

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์สุดประทับใจเกิดขึ้นที่มุมหนึ่งของโลก เมื่อ Dominyk Lever ช่างภาพมากฝีมือได้บันทึกเหตุการณ์ที่น่ารักที่สุดตั้งแต่เขาเคยบันทึกมา นั่นก็คือภาพของลูกแรคคูนตัวเล็ก 3 ตัว…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ Dominyk เดินทางไปตกปลาที่ Apple Creek รัฐโอไฮโอ ซึ่งขณะที่เขากำลังตกปลาอยู่ เขาก็รู้สึกว่ามีตัวอะไรบางอย่างมาเกาะแกะที่ขาของเขา

 

ว่ายน้ำป๋อมแป๋มมาแต่ไกล

 

ก้อนขนอะไรเนี่ยมาเกาขายิกๆ

 

พอมองลงไปเขาก็เห็นลูกแรคคูนสามตัวมาเกาะขาอยู่และพวกมันก็น่ารักมาก ไม่นานนักแรคคูนทั้งหมดก็ปืนขึ้นไปบนส่วนต่างๆ ของเขาและเลียหูเบาๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มุ้งมิ้งสุดๆ

 

 

ระหว่างนั้นเขาก็ตกปลาต่อไป และรอดูท่าทีว่าแม่ของพวกมันจะโผล่ออกมาไหม แต่ว่าเวลาผ่านไปนานสองนานก็ดูเหมือนว่าแม่ของพวกมันจะไม่โผล่มา จนสุดท้ายนักตกปลาคนอื่นก็มาถึงและนำปลาที่ตายแล้วในบริเวณนั้นมาให้ลูกแรคคูนเป็นอาหาร

 

 

พวกเขาจึงคาดว่าลูกแรคคูนทั้งสามน่าจะกำพร้า และหลงทางมาจากรังของพวกมัน ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงตัดสินใจช่วยเหลือพวกมันและสร้างที่พักพิงให้ใหม่

 

 

ด้านนักวิชาการก็ออกมายืนยันว่าการช่วยลูกแรคคูนป่าทั้งสามด้วยการสร้างที่พักพิงให้ ถือเป็นเรื่องที่รับได้และไม่ทำให้พวกมันเสียนิสัยแต่อย่างใด เพราะพวกมันได้สูญเสียแม่ไป แต่ว่าก็ไม่ควรเลี้ยงพวกมันเป็นสัตว์เลี้ยง

ส่วนสาเหตุนั้นก็มาจากการที่พวกมันเป็นสัตว์ป่า ทำให้การฝึกและเลี้ยงดูเป็นเรื่องยาก ที่สำคัญถ้าเลี้ยงในบ้านข้าวของอาจจะพังได้ในเวลาไม่กี่วันนั่นเอง…

 

สามารถรับชมคลิปเต็มๆ น่ารักๆ ได้ข้างล่างเลยจ้า

 

ที่มา nationalgeographic

Comments

Leave a Reply