สาวเห็นจักรยานที่หายไป ถูกประกาศขายบนเฟซบุ๊ก…เธอจึงวางแผนเพื่อขโมยมันกลับคืนมา

หลายคนคงจะเข้าใจความรู้สึกของการถูกขโมยของเป็นอย่างดี ซึ่งของบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เรารักมาก และหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง แต่ถ้าหากวันใดวันหนึ่งเรารู้ตัวหัวขโมยที่เอาของของเราไป เชื่อว่าคุณคงอยากจะเอาคืนให้สาสมใจแน่ๆ เลยใช่ไหมละ

เหมือนดังเช่น Jenni Morton-Humphreys สาววัย 30 ปี จากเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษคนนี้ เธอก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์สุดเซ็งเช่นกัน หลังจากที่ถูกโจรขโมยรถจักรยานเสือภูเขาที่มีราคาแพงแสนแพงของเธอไป

แต่ภายหลังจากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง รถจักรยานที่หายไปก็ปรากฏให้ Jenni ได้เห็นอีกครั้ง หลังจากที่มีใครบางคนนำมันไปประกาศขายบนโลกออนไลน์

 

 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ในวันอาทิตย์ Jenni ได้ขี่รถจักรยานคันสีฟ้าของเธอออกไปรับประทานอาหารกลางวันในเมือง ซึ่งขณะที่เธอกำรับประทานอาหารอยู่นั้น เธอได้ล็อกล้อจักรยานเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่หลังจากที่ Jenni กลับมา เธอก็พบว่ามันถูกขโมยไป งานนี้เลยทำให้เธอได้รีบเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับโพสต์ภาพจักรยานคันดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก Bristol Cycling เพื่อฝากให้ทุกคนที่มันเห็นได้ติดต่อกลับมาหาเธอ

และก็เป็นเรื่องบังเอิญเข้าไปอีก เมื่อมีชายที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งดันไปเห็นรถจักรยานของ Jenni ถูกนำไปประกาศขายบนเฟซบุ๊กเข้า ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาได้ติดต่อไปหาเธอทันที

 

 

เมื่อ Jenni ทราบเรื่อง เธอกับชายคนดังกล่าวก็ได้ร่วมกันวางแผนที่จะเอาจักรยานกลับคืนมา โดยเขาได้ติดต่อไปยังผู้ประกาศขาย และแกล้งบอกไปว่าน้องสาวของเขาต้องการจักรยาน พร้อมกับนัดให้ Jenni ไปพบกับหัวขโมย ในเช้าวันจันทร์ เวลา 9 โมง ที่มุมถนนใน Easton

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Jenni ได้แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือไปแล้ว แต่พวกเขากลับไม่ให้ความร่วมมือ ดังนั้น เธอเลยตัดสินใจวางแผนดังกล่าว เพื่อขโมยจักรยานคืนมาด้วยตัวของเธอเอง

 

 

ภายหลังจากที่นัดเจอกับหัวขโมย Jenni ได้เห็นจักรยานที่คนร้ายขโมยไป นั่นทำให้เธอมั่นใจทันทีว่าจักรยานคันนี้ต้องเป็นจักรยานคันเก่าของเธออย่างแน่นอน เนื่องจากมันมีรอยตำหนิต่างๆ อยู่บนรถ

จากนั้นเธอก็แกล้งถามหัวขโมยเพื่อขอทดลองปั่น และเมื่อได้สัมผัสกับจักรยานแสนรัก Jenni ก็รีบปั่นจักรยานคันดังกล่าวหนีทันที

 

“ฉันแกล้งทำเป็นสนใจ และถามคำถามเกี่ยวกับจักรยาน ฉันแกล้งทำเป็นบอกว่าเบาะมันสูงไปนิดนะ อยากจะขอลองปั่นหน่อย จากนั้นฉันก็รีบปั่นมันออกไปอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่มองกลับมาอีกเลย

ซึ่งในตอนนั้นฉันได้แต่คิดว่า ฉันไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน และกำลังจะไปไหน ฉันเพียงแค่พยายามที่จะปั่นมันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ สุดท้ายฉันก็สามารถหาทางกลับไปที่บ้านได้ และฉันก็ดีใจที่ได้จักรยานคันนี้กลับคืนมา” Jenni กล่าว

ที่มา : ladbiblemirror

Comments

Leave a Reply