ชายหนุ่มรอดตายอย่างเหลือเชื่อ หลังจากที่ “หัวใจหยุดเต้น” ไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง

เรื่องราวปาฏิหาริย์ของชายหนุ่มจาก North Carolina ที่กลับมามีชีวิตใหม่อีกครัง หลังจากที่หัวใจหยุดเต้นไปนานถึง 30 นาที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ในระหว่างที่คุณ John Ogburn วัย 36 ปี กำลังนั่งทำงานของเขาและจู่ๆ ก็เกิดอาการหมดสติไประหว่างนั้น แต่ชายหนุ่มกลับรอดมาได้เพราะความพยายามของเจ้าหน้าที่

 

 

“ถ้าพวกเขาไม่สามารถช่วยผมไว้ได้ทันเวลา ผมคงต้องจากโลกนี้ไปแล้วแน่ๆ” คุณ Ogburn กล่าว คุณพ่อวัย 36 ปีจำเหตุการณ์รอดชีวิตแบบปาฏิหาริย์ของเขาไม่ได้

แต่หนึ่งในพนักงานของร้าน Panera นาง April Bradley เห็นคุณ Ogburn ล้มลงไปกับพื้นในระหว่างที่กำลังทำงาน จากนั้นเธอจึงตัดสินใจโทรแจ้ง 911

 

 

หญิงสาวผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า “วันนั้นสีหน้าของเขาแย่มาก หน้าของเขาเป็นสีม่วงเข้ม มันดูน่ากลัวมากๆ ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุ และเป็นโชคดีของคุณ John ที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่เคยฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาก่อน

เจ้าหน้าที่ Guiler ได้เริ่มปั๊มหัวใจให้กับชายหนุ่มในระหว่างที่รอแพทย์ แต่หลังจากผ่านไป 20 นาที อาการของผู้ป่วยก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

 

 

หลังจากที่หลายๆ คนพยายามช่วยชีวิตเขาอยู่นานและทำ CPR มากกว่า 200 ครั้ง แต่ชีพจรของชายหนุ่มก็ยังคงแน่นิ่ง จนในที่สุดหลังจากที่แพทย์มาถึงเมื่อเวลาผ่านไป 30 นาที คุณ John ก็สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งราวกับมีปาฏิหาริย์

คุณ Sarah ภรรยาของ John บอกว่า “มันน่ากลัวมาก ฉันไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากที่เขาเข้าไปในห้องฉุกเฉิน”

 

 

ทางด้านคุณหมอผู้ดูแลบอกว่า ร่างกายของผู้ป่วยนั้นมีการตอบสนองแต่ทว่าหัวใจของเขานั้นเต้นผิดปรกติ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเกิดอาการโคม่า

หลังจากที่พักรักษาตัวอยู่นาน 3 วัน อาการของคุณ John ก็เริ่มดีขึ้น ครอบครัวของชายหนุ่มรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆ คนที่ช่วยให้เขากลับมาหาครอบครัวได้อีกครั้ง

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply