เจ้าหน้าที่ตัดสินใจหาบ้านใหม่ให้กับ ‘ครอบครัวไร้บ้าน’ เพราะอยากให้เด็กๆ มีอนาคตที่ดี

บนโลกของเรานั้นมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นทุกวัน และการได้รับรู้เรื่องราวเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้หัวใจของเรารู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย….เช่นเดียวกันกับเรื่องที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้

ย้อนกลับไปในปี 2015 เมื่อคุณ Tierra Gray และลูกชายอีกสองคนถูกขับไล่ออกจากอพาร์ตเม้นท์ ทำให้ชีวิตของครอบครัวนี้ถึงกับไปไม่เป็น เธอจึงตัดสินใจพาลูกๆ ไปยังที่ทำการอำเภอ Butler County เพื่อหาที่ซุกหัวนอน

 

 

“ฉันรู้สึกเหมือนกับว่า พระเจ้า…ฉันควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ตอนนี้ฉันควรจะทำอะไรก่อนดี ลูกๆ ฉันจะต้องนอนในห้องพักของผู้ต้องหาแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ อีกกี่คืนกัน ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้น มันเป็นอะไรที่ทำใจยอมรับได้ยากมากๆ เลยล่ะ” คุณ Tierra เล่า

สิ่งที่คุณ Tierra กังวลมีอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือการถูกพรากลูกๆ ไป เพราะสถานะตอนนี้เธอเป็นเหมือนคนไร้บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เหมือนฟ้ายังมีตา เพราะจู่ๆ เจ้าหน้าที่ Brian Bussell ได้เข้ามาเสนอความช่วยเหลือให้กับเธอ

 

 

โดยเขาให้เหตุผลว่าเด็กๆ ไม่ควรจะต้องมาเจอกับประสบการณ์แบบนี้ “พวกเขาควรจะได้นอนในบ้าน บนเตียงอุ่นๆ ไม่ใช่หน้าห้องขัง หรือใต้สะพาน” เจ้าหน้าที่ Bussell กล่าว

“เขาบอกว่าจะช่วยเรา และช่วยหาทุกสิ่งที่จำเป็นให้กับเรา มันทำให้ฉันร้องไห้เลยล่ะ มันรู้สึกเหมือนกับว่า ขอบคุณพระเจ้าในที่สุดท่านก็ตอบรับคำขอของเราแล้วหลังจากที่สวดอ้อนวอนตลอดทั้งคืน” คุณ Tierra เล่า

 

 

เจ้าหน้าที่ Bussell พาครอบครัวขึ้นรถและเช่าโรงแรมให้กับพวกเขาเป็นเวลา 10 วันด้วยกัน จากนั้นก็พาไปซื้อของใช้ต่างๆ ที่ห้าง Walmart แถมยังให้เงินติดตัวเอาไว้อีกด้วย

“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ผมมองเขาเหมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่งเลยล่ะ” เด็กชาย Ziare วัย 8 ขวบ ลูกชายของคุณ Tierra กล่าว

 

 

หลังจากที่อยู่โรงแรมจนครบ 10 วันแล้ว ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ Bussell ได้หาอพาร์ตเม้นท์ใหม่ให้กับครอบครัวของคุณ Tierra เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้พวกเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : littlethingsInside Edition

Comments

Leave a Reply