เด็กหญิงป่วยมะเร็ง ขอกอดแมวเป็นครั้งสุดท้าย และอยากให้เลี้ยงต่อเมื่อเธอจากไปแล้ว…

หากรู้ตัวว่ากำลังจะจากโลกนี้ไป คุณอยากทำอะไรเป็นสิ่งสุดท้าย? หลายคนอาจเศร้าเกินกว่าที่จะอยากทำอะไร แต่บางคนเลือกที่จะมีความสุขเล็กๆ ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป…

เหมือนกับ Kylie เด็กหญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ขอกอดแมวเป็นครั้งสุดท้าย เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขที่สุดในชีวิต

 

 

เธออยากกอดแมวทั้งๆ ที่ที่บ้านไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงเลย และไม่ได้คิดเรื่องการรับแมวมาเลี้ยงด้วย ครอบครัวจึงได้ติดต่อไปยังศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อหาแมวมาให้เธอได้กอดสมดั่งคำปรารถนา

ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีเจ้าเหมียวชื่อ Eliza ถูกพาเข้ามาพักรักษาตัวอยู่ในศูนย์พักพิง Angels Among Us Pet Rescue ในสภาพที่ป่วยหนักมาก มันผอมแห้งจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

ทาง Angels Among Us Pet Rescue บอกว่า “เราทำให้มันมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น จากนั้นก็รอคนใจดีรับมันไปเลี้ยง “

 

 

เป็นจังหวะเดียวกับที่ครอบครัวของ Kylie กำลังต้องการแมวสักตัวเพื่อมาทำความปรารถนาของสาวน้อยให้เป็นจริงในช่วงสุดท้ายของชีวิต

ทางศูนย์บอกว่า “และแล้วก็มีคนโทรเข้ามา เธอคือ Kylie สาวน้อยผู้น่ารักที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เธอรักษาตัวจนกระทั่งทุกคนคิดว่าเธอใกล้จะหายแล้ว แต่โรคร้ายก็กลับมาอีกครั้ง”

ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงรีบนำตัวเจ้าเหมียว Eliza ไปหาเด็กหญิงที่โรงพยาบาลทันที เพื่อให้มันได้อยู่ปลอบประโลมเธอก่อนจะหมดลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

 

 

เมื่อเด็กหญิงได้พบกับ Eliza ใบหน้าของเธอก็เต็มด้วยรอยยิ้ม จนทำให้ทั้งห้องอบอวลไปด้วยความสุขที่ไม่อาจอธิบายได้เลย

Kylie อุ้มน้องแมวขึ้นมาแล้วมันก็ขดตัวอยู่ในอ้อมแขนของเธอ… ตั้งแต่นั้นมา Eliza ก็ไม่ยอมไปไหน แต่มันอยู่กับเด็กหญิงตลอดเป็นระยะเวลากว่า 2 วันครึ่ง

น้องแมววางคางบนไหล่ของเด็กหญิงเพื่อทำให้เด็กหญิงรู้สึกที่ความรักที่มันต้องการจะมอบให้ แม้ว่าเด็กคนอื่นๆ จะพยายามมาเล่นด้วย แต่ Eliza เลือกที่อยู่ในอ้อมกอดของ Kylie เท่านั้น

 

 

แม่ของเด็กหญิงบอกว่า “พวกเขาไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียวพยายามดูแลลูกสาวฉันด้วยความรัก และมันก็ไม่ยอมอยู่ห่างจากเธอเลย”

จนกระทั่ง Kylie รู้ตัวว่าเวลาของเธอใกล้เข้ามาแล้ว และทุกคนคิดว่าการได้กอดแมวคือสิ่งสุดท้ายที่เธอต้องการและเธอก็ได้ทำสำเร็จแล้ว แต่ทว่าเด็กหญิงยังมีความปรารถนาอีกหนึ่งสิ่ง สำหรับครอบครัวและ Eliza อยู่

เด็กหญิงขอให้ครอบครัวรับเลี้ยง Eliza และให้มันอยู่ด้วยตลอดไป… หลังจากที่ได้ขอสิ่งที่ต้องการแล้ว เด็กหญิงก็จากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของแม่

 

 

และเมื่อเจ้าเหมียวได้ยินเสียงคุณแม่ร้องไห้ มันก็เดินเข้าไปแนบที่ข้างหูของเธอเพื่อปลอบใจ เหมือนที่มันทำกับ Kylie ก่อนหน้านี้

Robin Myers แม่ของเด็กหญิงบอกว่า “ฉันไม่มีประสบการณ์กับสัตว์เลี้ยงเลย โดยเฉพาะแมว ฉันไม่คิดเลยว่ามันจะเข้าใจความต้องการมนุษย์ได้ดีขนาดนี้ ลูกสาวขอให้ฉันดูแล Eliza และเหมือนเธอจะกระซิบบอกมันด้วยว่าให้ดูแลฉันเช่นกัน”

 

 

คุณแม่ยังบอกอีกว่า “ฉันเคยได้ยินคนพูดว่าสัตว์เปรียบเสมือนนางฟ้า แต่ฉันไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไม จนกระทั่งได้เห็น Eliza มาพบกับ Kylie”

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply