เจ้าแมวจรติดใจมนุษย์ ถูกให้อาหารตั้งแต่อยู่บนบก แล้วก็ว่ายน้ำตามไปถึงเรือกันเลยล่ะ!!

ย้อนเวลากลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม Jason และเพื่อนของเขาได้นั่งเรือออกไปตกปลาที่ทะเลสาบแห่งหนึ่ง ซึ่งในขณะที่เขาและเพื่อนกำลังจับปลาอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้เห็นสิ่งผิดปกติบางอย่างที่กำลังพุ่งตัวมาหา

หลายคนอาจจะคิดว่าสิ่งผิดปกติที่พุ่งเข้ามาอาจจะเป็นจระเข้ หรืองู แต่ความจริงแล้วมันคือลูกแมวน้อยที่แสนน่ารักต่างหากล่ะ!!

 

 

เหตุการณ์นี้เริ่มขึ้นก่อนที่ Jason ก่อนที่เขากับเพื่อนจะขึ้นเรือไปกลางทะเลสาบ จู่ๆ ก็ได้พบกับแมวจรตัวน้อยวิ่งเข้ามาหาเขา “เจ้าเหมียวผอมมากๆ Jason ก็เลยนำแซนด์วิชไก่และป้อนน้ำให้แมวได้กิน” Celeste Kassler แม่ของ Jason กล่าว

หลังจากที่ได้รับความรักและความอบอุ่นจากมนุษย์แล้ว เจ้าเหมียวก็ออกไปด้วยความสุข จากนั้น Jason กับเพื่อนก็กระโดดขึ้นเรือเพื่อไปตกปลา

เพียงไม่กี่นาทีหลังจากที่เขาได้พายเรือออกไปกลางทะเลสาบ Jason ก็เห็นลูกแมวตัวหนึ่งเกาะอยู่บนกิ่งไม้ กำลังส่งเสียงร้องเบาๆ ตามมาด้วยเสียงตกน้ำ จนทำให้เขาต้องรีบหันไปมองทันที!!

 

 

ภาพที่เห็นปรากฎว่าเป็น เจ้าเหมียวจรตัวน้อยตัวเดิมกำลังพยายามว่ายน้ำมาหาพวกเขา!! ทั้งสองจึงรีบพายเรือตรงไปยังเจ้าเหมียวเพื่อที่จะช่วยมันขึ้นมาพักอยู่บนเรือ

เมื่อทั้งสองได้นำตัวของเจ้าแมวน้อยขึ้นมายังฝั่ง Jason ก็พบว่ายังมีแมวตัวอื่นๆ อีกหนึ่งตัว ซึ่งเขาก็คาดว่าเจ้าเหมียวทั้งสองอาจจะเป็นพี่น้อยกัน

แต่ทว่าเขาไม่ได้มีอาหารมากพอที่จะแบ่งให้มันทาน ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมัน ด้วยนำตัวเจ้าเหมียวกลับบ้าน

 

 

ภายหลังจากที่ถึงบ้าน คุณป้า และแฟนสาวของ Jason ก็ได้เข้ามาคอยดูแลเจ้าเหมียวทั้งสอง โดยพวกเธอได้ให้อาการแก่มัน พร้อมทั้งจะส่งพวกมันไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ เพื่อช่วยหาเจ้าของให้กับมัน

แต่ดูเหมือนว่าเจ้าแมวสองตัวจะโชคดีสุดๆ เพราะหลังจากที่ Celeste แม่ของ Jason ได้พบหน้าของเจ้าเหมียวเป็นครั้งแรก เธอก็ตกหลุมรักมันทันที นอกจากนี้ เธอยังรับเจ้าเหมียวสองตัวเขามาอยู่ในบ้านอย่างถาวรอีกด้วย

 

 

“ชื่อของพวกมันคือ Dory และ Whiskey คุณลองเดาสิว่าตัวไหนคือ Dory เราเก็บมันไว้ทั้งคู่ เพราะว่าพวกมันต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งเราก็ได้ส่งให้พวกมันไปรักษากับสัตว์แพทย์ จากนั้นก็พามันกลับบ้าน…

นี่ไม่ใช่แค่เรื่องของแมวตัวเล็กๆ ที่กล้าหาญ แต่มันเพียงแค่ต้องการความรัก และยังทำให้เราได้ช่วยเหลือชีวิตเล็กๆ ที่มีค่าอีกด้วย” Celeste กล่าว

 

หลังจากที่เข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ พวกมันดูมีความสุขเป็นอย่างมาก

 

และเราก็หวังว่าเจ้า Dory และ Whiskey จะเป็นแมวที่มีความสุขอยู่ในบ้านหลังนี้ตลอดไป

 

โชคดีแล้วน้าาาาา เจ้าเหมียวน้อย

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ไปตกปลาแล้ว ยังได้ตกแมวช่วยชีวิตน้องกลับมาด้วย!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply