10 อันดับ ‘แหล่งน้ำทางธรรมชาติ’ ที่แฝงเบื้องลึกดำดิ่ง เต็มไปด้วยภัยอันตรายมากที่สุดในโลก…

สำหรับเพื่อนๆ หลายคนแล้วการได้ไปท่องเที่ยวตามแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ ก็คงเป็นความสนุกที่หาไม่ได้ง่ายๆ เลยล่ะ

แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ได้มารู้จักกับแหล่งน้ำเหล่านี้แล้ว ขอบอกเลยว่าแม้จะไปเยือนก็คงได้แค่ยืนมองอย่างเดียว ไม่กล้าลงไปเล่นน้ำเลยทีเดียว

และนี่ก็คือแหล่งน้ำที่อันตรายมากที่สุดในโลก จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Brightside แต่ละที่จะมีความน่ากลัวขนาดไหน ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า….

 

10. Great Blue Hole ในประเทศเบลีซ

 

กระแสน้ำจะทำให้ Great Blue Hole กลายเป็นกระแสน้ำวนขนาดยักษ์ที่ดูดทุกอย่างบนผิวน้ำลงไปสู่ก้นหลุมที่มีความลึกมากกว่า 124 เมตรเลยทีเดียว เท่านั้นไม่พอเมื่อระดับน้ำทะเลลดลงก็จะทำให้แนวหินที่อยู่รอบๆ ทำให้น้ำตื้นลงจนเรือไม่สามารถออกไปได้ด้วย

แต่อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวก็ยังอยากไปเที่ยวชมสถานที่นี้ด้วยตาตัวเอง นั่นเป็นเพราะนักดำน้ำชื่อดังอย่าง Jacques Cousteau ได้บอกเอาไว้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ดำน้ำที่ดีที่สุดในโลกอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

 

9. Jacob’s Well รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

บ่อน้ำธรรมชาติที่มีความลึกประมาณ 10 เมตรนี้ เป็นสถานที่ที่อันตรายมากๆ เพราะข้างใต้นี้มีเส้นทางมากมายให้ดำลงไปสำรวจ แต่เส้นทางเหล่านั้นไม่มีทางออก จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 300 รายด้วยกัน

 

8. ทะเลสาบ Michigan ในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ทะเลสาบ Michigan นี้มีความเป็นปริศนาพอๆ กับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเลยก็ว่าได้ เพราะมีเหตุการณ์เครื่องบินตกอย่างเป็นปริศนาอยู่หลายครั้ง จนทำให้มีผู้คนเสียชีวิตหลายสิบคนในแต่ละปี

 

7. ทะเลสาบ Natron ในประเทศแทนซาเนีย

 

ทะเลสาบ Natron เป็นหนึ่งในทะเลสาบที่มีความเค็ม และความเป็นด่างมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ที่ใต้ทะเลสาบนั้นจะมีคราบเกลืออย่างเห็นได้ชัด และบางครั้งก็เปลี่ยนเป็นสีแดงดูน่ากลัว

อุณหภูมิของน้ำโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 50 องศาเซลเซียส นั่นทำให้มันไม่เหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิต แต่ก็ยังมีสิ่งมีปลาที่อาศัยอยู่ที่นี่ได้ 3 ชนิดด้วยกัน (แข็งแกร่งจริงๆ)

 

6. Blue Hole ในเมือง Dahab ประเทศอียิปต์

 

Blue Hole คืออีกหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่อันตรายที่สุดในโลก มีความลึกมากกว่า 121 เมตร และมีนักดำน้ำมากมายที่ต้องมาจบชีวิตลงที่นี่

ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำได้ให้ข้อมูลว่าส่วนใหญ่นักว่ายน้ำที่เสียชีวิตนั้นมีสาเหตุมาจากการขาดอากาศ และตกอยู่ในภาวะเมาไนโตรเจน ที่จะเกิดขึ้นจากการดำน้ำลึก

 

5. ทะเลสาบ Horseshoe Lake ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมากถูกปล่อยออกมาจากรอยแยกที่ก้นทะเลสาบ สามารถฆ่าสิ่งมีชีวิตได้เลย จนถึงตอนนี้ก็คร่าชีวิตคนไปแล้วมากมายจากก๊าซพิษที่ปล่อยออกมา และต้นไม้ที่ขึ้นรอบๆ ทะเลสาบจะมีสภาพแห้งและตาย

 

 

4. ทะเลสาบเดือดในประเทศดอมินีกา

 

อุณหภูมิของน้ำในทะเลสาบแห่งนี้สูงถึง 92 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ต้องขอบอกเลยว่าน้องๆ กับลาวาเลยล่ะ ใครที่โดดลงไปเล่นน้ำล่ะก็ตายสถานเดียว!!

 

3. แม่น้ำ Rio Tinto ในเขตประเทศสเปนและโปรตุเกส

 

ที่ต้นน้ำของแม่น้ำแห่งนี้เป็นแหล่งรวมของฟอสซิลต่างๆ มากมาย นั่นทำให้แม่น้ำ Rio Tinto จะมีแร่ธาตุต่างๆ ปะปนอยู่ทั้งธาตุเหล็ก ทองแดง และธาตุโลหะหนักอื่นๆ อีกเพียบ แถมยังมีสถานะความเป็นกรดสูงอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามในแม่น้ำแห่งนี้ก็มีระบบนิเวศของมันเอง ประกอบไปด้วยแบคทีเรียต่างๆ ที่กัดกินธาตุโลหะจึงทำให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีแดง

 

2. ช่องแคบเดรก

 

ภูเขาน้ำแข็งจำนวนมากและความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีเรือมากมายที่จมอยู่ในช่องแคบแห่งนี้

 

1. ทะเลสาบ Kivu อยู่ระหว่างเขตประเทศคองโก กับประเทศรวันดา

 

ดูเหมือนจะเป็นทะเลสาบที่เงียบสงบไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่จริงๆ แล้ว แฝงความอันตรายร้ายแรงอยู่ เพราะมีชั้นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และด้านใต้ของทะเลสาบยังมีก๊าซมีเทนปริมาณมากกว่า 55,000 ล้านลูกบาศก์เมตรอยู่ด้วย

นั่นหมายความว่าหากเกิดแผ่นดินไหวแม้เพียงเล็กน้อยก็จะทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ คร่าผู้คนกว่า 2 ล้านคน ที่อาศัยอยู่รอบๆ ทะเลสาบ Kivu ได้เลยทีเดียวล่ะ

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply