จีนค้นพบ “พระมัมมี่” อายุกว่า 1,000 ปี สภาพกระดูกและสมองครบสมบูรณ์มากที่สุด!!

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้วงการแพทย์และวิทยาศาสตร์ถึงกับตื่นตะลึงเลยทีเดียว เมื่อมีการค้นพบรูปปั้นมัมมี่อายุกว่าพันปี ที่บรรจุร่างของพระรูปหนึ่งเอาไว้ด้านใน แถมยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยพบมาเลย

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2017 ว่ามีการขุดพบร่างมัมมี่ของพระสงฆ์สีทองที่วัด Dinghui มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน

 

 

เมื่อนำไปเข้าเครื่อง CT สแกนก็พบว่าภายในนั้นมีโครงกระดูกและสมองที่ยังอยู่ในสภาพดีจนสามารถนำมาศึกษาได้ โดยร่างมัมมี่นี้คือพระอาจารย์ Ci Xian ว่ากันว่าเป็นพระที่ได้รับการนับถือบูชาในสมัยก่อน และยังเคยเดินทางจากอินเดียไปยังจีนเพื่อเผยแพร่ศาสนาพุทธเมื่ออดีตกาลด้วย

ในระหว่างการสแกนมีพระและเหล่านักบวชร่วมเป็นพยานด้วย ซึ่งผลการสแกนทำให้ผู้คนตกใจมาก เพราะกระดูกสมบูรณ์ราวกับคนปกติทั่วไป รวมไปถึงกราม ฟัน ซี่โครง กระดูกสันหลังและข้อต่อทั้งหมด

 

 

ขั้นตอนการรักษามัมมี่

ขั้นตอนทั้งหมดล้วนใช้วิธีและวัตถุดิบทางธรรมชาติ เพื่อที่เหล่าสาวกจะได้รักษาสภาพของอาจารย์ของพวกเขาให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด

โดยก่อนที่พระอาจารย์ของพวกเขาจะจากไป จะมีการถามก่อนว่าจะให้เผาหรือให้รักษาศพเอาไว้ หากเป็นอย่างหลังจะมีการนำศพไปใส่เอาไว้ในโหลเซรามิคขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยสารป้องกันการกัดกร่อนตามธรรมชาติ

หลังจากนั้น 3 ปี เหล่าสาวกจะนำร่างของอาจารย์ออกจากโหลเพื่อดูว่าสภาพมัมมี่นั้นเน่าหรือไม่? พวกเขาเชื่อว่าหากดวงวิญญาณบรรลุไปอีกขั้นได้ ร่างของมัมมี่จะไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา

 

.

.

.

 

ภาพสแกนอวัยวะต่างๆ ของมัมมี่ ที่แสดงให้เห็นว่าภายในยังสมบูรณ์จริงๆ

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply