แพทย์ตะลึงทะลุเบ้า หลังพบคอนแทคเลนส์กว่า 27 ชิ้น ติดอยู่ในดวงตาของหญิงสูงวัย!!

เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ทำเอาหลายๆ คนถึงกับอึ้งไปตามๆ หลังผู้ป่วยสูงอายุรายหนึ่งรู้สึกตาแห้ง และมองเห็นสิ่งต่างๆ ไม่ชัด

งานนี้ เลยทำให้เธอรีบไปให้แพทย์ทำการตรวจสอบ และพบว่ามีคอนแทคเลนส์มากถึง 27 ชิ้นอยู่ภายในดวงตาของเธอ โอ้วววว จะเยอะเกินไปแล้ว!!

เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 โดย Rupal Morjaria ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยาถึงกับช็อคหนัก เมื่อทราบว่าผู้ป่วยสูงวัยอายุ 67 รายหนึ่ง มีคอนแทคเลนส์อยู่ภายในดวงตามากถึง 27 ชิ้น

 

 

จากการรายงานระบุว่า หญิงสูงวัยคนดังกล่าว รู้สึกระคายเคืองที่ดวงตา และมีอาการตาแห้ง ดังนั้น เธอจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลในเมือง Solihull เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าตัดต้อกระจก

“มันเป็นก้อนมวลที่มีขนาดใหญ่มาก เป็นคอนแทคเลนส์ทั้ง 17 ชิ้นอยู่ติดกันภายในดวงตา เรารู้สึกประหลาดใจมากๆ ที่ผู้ป่วยไม่รู้สึกและไม่เคยสังเกตเลย” Rupal Morjaria ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุวิทยากล่าว

แต่ภายหลังจากที่แพทย์ได้ตรวจสอบก็พบว่ามีสิ่งผิดปกติเกาะอยู่ภายในตาของเธอ โดยในครั้งแรกได้ค้นพบคอนแทคเลนส์จำนวน 17 ชิ้น ก่อนจะตรวจพบอีกครั้งว่ายังมีเลนส์หลงเหลืออีก 10 ชิ้นติดอยู่ภายในดวงตา!!

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้ออกมาเผยว่า การผ่าตัดต้อกระจกของผู้ป่วยรายนี้ ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากมีการค้นพบคอนแทคเลนส์จำนวนมากในดวงตา แถมยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดการติดเชื้ออีกด้วย

นอกจากนี้ประวัติของผู้ป่วยนั้น ได้สวมใส่คอนแทคเลนส์รายเดือนมาเป็นเวลานานถึง 35 ปี แต่ไม่เคยมาตรวจสุขภาพตาตามนัดของแพทย์เลย

 

 

การใส่คอนแทคเลนส์ ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ คนต้องพึงระวัง เพราะเราจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาด เรื่องอายุการใช้งาน

เพราะถ้าหากเราไม่ดูแลเอาใจใส่แล้ว ก็จะส่งผลทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรง บางคนถึงขั้นตาบอดเพราะคอนแทคเลนส์ก็มีมาแล้วเช่นกัน ฉะนั้นก็ควรใส่ใจความสะอาดและการถอดคอนแทคเลนส์กันด้วยนะ

ที่มา : ladbiblemetro

Comments

Leave a Reply