สาวร่วมมือกับพลเมืองดี ทำภารกิจทวงคืนจักรยาน หลังโดนขโมยนำไปโพสต์ขายในเน็ต

Jenni Morton-Humphreys สาววัย 30 ปี จากเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ถูกขโมยรถจักรยานสุดรักของตัวเอง แล้วที่น่าเจ็บใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา หัวขโมยก็นำจักรยานของเธอไปโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ตซะแล้ว

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเธอได้ขี่รถจักรยานและจอดพร้อมกับล็อคไว้ที่หลังร้าน Watershed จากนั้นก็ออกไปหาอะไรทานตอนเที่ยงที่ร้าน Mud Dock ในบริเวณใกล้ๆ กัน แต่พอกลับออกมาก็พบว่าจักรยานหายไปแล้ว!!

เธอจึงรีบโทรแจ้งตำรวจและถ่ายภาพจักรยานของตัวเองนำไปโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ค Bristol Cycling เผื่อว่าจะมีใครเห็นจักรยานของเธอบ้าง ไม่นานก็มีคนไปเห็นว่าจักรยานของเธอถูกนำไปโพสต์ขายในเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว

 

 

ด้วยเหตุนี้เองผู้หวังดีก็เลยอาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือติดต่อไปยังหัวขโมยทำทีว่าสนใจอยากได้รถจักรยานในทันที ด้วยการบอกว่ามีน้องสาว ซึ่งก็คือ Jenni สนใจอยากจะได้จักรยาน แต่จะไม่ซื้อเด็ดขาดถ้าไม่ได้ลองขี่ซะก่อน

จากนั้นก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความร่วมมือในการจับกุมผู้ร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ให้ความร่วมมือ เพราะต้องทำตามขั้นตอน อีกทั้งยังออกปากเตือนเธออีกว่าอย่าพยายามนำจักรยานกลับคืนมาด้วยตัวเองเด็ดขาด

และเนื่องจากว่า Jenni เกรงว่าจักรยานของเธอจะถูกซื้อไปโดยคนอื่นซะก่อน ก็เลยตัดสินใจที่จะจัดการเรื่องทุกอย่างต่อไป แม้จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการถูกแก๊งมิจฉาชีพทำอันตรายก็ตาม

 

 

จากนั้นทางหัวขโมยและผู้หวังดีก็ได้นัดแนะเวลากันเรียบร้อย เพื่อทดลองนำจักรยานไปขี่และก็ได้เป็น 9 โมงเช้าของวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2017

 

 

และหลังจากที่ได้จับจักรยานของตัวเองอีกครั้ง Jennie ก็รีบจ้ำอ้าวปั่นหนีไปอย่างรวดเร็วโดยที่ไม่มองหลับมาข้างหลังเลยแม้แต่น้อย

“ฉันไม่ได้หันไปดูเลยว่าพวกเขาตามหรือไม่ สิ่งที่ฉันคิดอย่างเดียวก็คือหนีจากตรงนี้ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“แต่หลังจากนั้นไม่นานสถานการณ์ก็เข้าสู่ความสงบ ไม่มีใครตามมาสักคนเดียว ฉันก็เลยตัดสินใจปั่นจักรยานกลับบ้านด้วยทางอื่นแทน”

“ฉันได้ให้ข้อมูลของหัวขโมยกับตำรวจเอาไว้แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับหัวขโมยพวกนี้ แต่ตอนนี้ก็รู้สึกดีใจที่ได้จักรยานกลับคืนมา”

 

และนี่คือข้อความที่เจ้าหัวขโมยส่งกลับมาหาผู้หวังดี

 

“คริส น้องสาวของนายปั่นจักรยานออกไปหน้าตาเฉยเลย!”

 

ผู้หวังดี : “ล้อเล่นใช่มั้ย? นายพูดจริงเหรอเนี่ย?”

หัวขโมย : “โทรมาหาที่เบอร์ …. ที”

ผู้หวังดี : “ไม่เหลือเงินค่าโทรแล้วน่ะสิ เล่นได้แต่ Wi-Fi อย่างเดียว เธอไม่กลับมาเลยเหรอ ผมบอกเธอไปนะว่าให้ทดลองขี่อย่างเดียวน่ะ”

หัวขโมย : “ออกไป 15 นาทีแล้วเนี่ยยังไม่กลับมาเลย ฝากติดต่อเธอให้ที”

ผู้หวังดี : “เธออาจจะขี่กลับไปที่บ้านแล้วก็ได้ (หน้ายิ้ม)”

หัวขโมย : “โอนตังค่าจักรยานมาด้วยนะ 95 ปอนด์”

 

 

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply