ประเด็นถกเถียง… ถูกหรือไม่ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เทแชมเปญจากแก้วกลับใส่ขวด!?

เรื่องดังกล่าวกำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างหนัก โดยเฉพาะในต่างประเทศอยู่ ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีผู้โดยสารชาวรัสเซียคนหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบิน Emirates กำลังเทแชมเปญขากแก้วใส่ขวดตามเดิม

นาย Yevgeny Kayumov ผู้โดยสารชาวรัสเซียได้ใช้บริการของสายการบิน Emirates ชั้นธุรกิจ บนเที่ยวบิน A380 เพื่อเดินทางไปยังเมือง Dubai ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

 

เขาทำการถ่ายคลิปวิดีโอบรรยากาศในชั้นธุรกิจของสายการบินชั้นนำของโลก เขาได้บอกว่าบังเอิญถ่ายติดพฤติกรรมแปลกๆ ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเข้าซะงั้น!?

ก็เลยนำมันมาโพสต์ลงบนโซเชียล พร้อมกับแคปชั่นไว้ว่า “ผมบังเอิญถ่ายคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมา และตอนแรกก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น หรือมันจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่เกิดขึ้นบนสายการบินนี้อยู่แล้วนะ?”

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ไปเป็นหมื่นๆ ครั้ง และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย ชาวเน็ตจากเว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งถึงกับคอมเม้นต์ด่าอย่างรุนแรงว่า

“การเทแชมเปญจากแก้วกลับเข้าไปในขวดนั้นเป็นอะไรที่น่าเกลียดมาก”

 

 

ด้วยเหตุนี้เองทางด้านโฆษกของสายการบิน Emirates ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “สายการบิน Emirates ของเรานั้นมักจะคำนึงถึงการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอยู่เสมอ และสิ่งที่เกิดขึ้นในวิดีโอนั้นไม่ใช่การปฏิบัติตามมาตรฐานการบริการของเราอย่างแน่นอน และตอนนี้ทางเราก็กำลังตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่”

 

 

ทางด้านชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่เคยทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็ได้ออกมาชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่น่าเกลียดอย่างที่คุณคิดนะ…

 

“ฉันเคยเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาก่อน และฉันคิดว่าที่พนักงานต้อนรับฯ คนนี้ทำคือการเทแชมเปญเข้าไปในขวดเพื่อจะได้นำไปทิ้งทีเดียวเลย จะได้ไม่เป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากร และที่ต้องทำตอนเครื่องเทคออฟนั้นก็เพราะก่อนหน้านี้พวกเราแทบจะไม่มีเวลาให้ทำอะไรก่อนเลย จึงต้องมาทำหลังจากที่เทคออฟไปแล้วยังไงล่ะ”

ชาวเน็ตอีกคนก็ออกมาให้ความเห็นว่า “จริงๆ แล้วเธอน่าจะได้รับคำชมเชย ยกย่องมากกว่านะ หลายๆ คนอาจจะโยนอุปกรณ์ทั้งหมดลงไปในถังขยะแล้วก็ได้ แต่มันจะดีกว่านี้ถ้าเธอทำมันในห้องครัวมากกว่าที่จะเป็นบาร์เปิดแบบนี้

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวแคทดั๊มบ์ของเราล่ะคิดอย่างไรกันบ้างกับเรื่องนี้ ก็สามารถคอมเม้นท์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ…

ที่มา : metro, mirror, dailymail

Comments

Leave a Reply