อดีตผู้ต้องหาสละโอกาสตัวเอง ไม่ไปสัมภาษณ์งาน ขอลงกลางทางเพื่อช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ

การหางานทำหลังจากที่ผ่านชีวิตในเรือนจำมานั้น ดูเหมือนจะอะไรที่ยากมากๆ แต่สำหรับอดีตผู้ต้องหาผู้นี้เขากลับเลือกโดยไม่ลังเลเลยที่จะเสียสละโอกาสในการได้งาน เพื่อไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์แทน

พบกับเรื่องราวที่น่าประทับใจของคุณ Aaron Tucker จากเมืองบริดจ์พอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต ที่บอกให้รถโดยสารประจำทางจอด เพื่อลงไปช่วยชีวิตผู้คนในอุบัติเหตุรถคว่ำ ระหว่างที่เขากำลังเดินทางไปสัมภาษณ์งาน

 

 

หลังจากที่ช่วยเหยื่อผู้ประสบภัยออกจากที่เกิดเหตุ ชายหนุ่มวัย 32 ปีได้สละเสื้อของเขาเพื่อห้ามเลือดให้กับผู้บาดเจ็บ ทำให้เขาต้องพลาดโอกาสในการสัมภาษณ์งานของร้านอาหาร Dinosaur Bar-B-Que ไป

แต่หลังจากที่เรื่องของชายหนุ่มถูกเผยแพร่ไปแล้ว ก็มีผู้ร่วมบริจาคเงินให้กับเขาผ่านทางเว็บไซต์ GoFundMe จำนวนมากเพื่อเป็นการตอบแทนความเสียสละ ที่ยอมละทิ้งการสัมภาษณ์งานในวันนั้นเพื่อช่วยชีวิตคน

ตามการรายงานของสำนักข่าว New York Daily News บอกว่า เขาตื่นตั้งแต่ตอนตี 5 เพื่อเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งาน

และระหว่างที่รถบัสกำลังแล่นไปบนถนน เขาสังเกตเห็นรถคันหนึ่งคว่ำอยู่และมีควันออกมา เขาจึงตัดสินใจบอกให้รถบัสหยุดและลงไปช่วยผู้บาดเจ็บ

 

 

หลังจากที่ลงไปช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บแล้ว ชายหนุ่มให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่เสียใจเลยแม้แต่น้อยที่พลาดการสัมภาษณ์งาน “ตอนนั้นสิ่งที่ผุดขึ้นมาบนหัวผมคือ ผมต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว ดังนั้นผมจึงตัดสินใจลงไปช่วยเขา”

คุณ Tucker เคยได้รับโทษจำคุกนาน 22 เดือนและกำลังมองหางานใหม่เพื่อดูแลครอบครัวเขา และจากการกระทำของชายหนุ่มท่านนี้ ก็ได้รับการยกย่องอย่างมากจากทั้งทางโลกออนไลน์และผู้คนในพื้นที่

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่ Robert Yost กล่าวว่า “การกระทำของเขาแสดงให้ทุกๆ คนเห็นถึงความกล้าในการช่วยเหลือผู้อื่น ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในสังคม”

 

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าร้านอาหารดังกล่าวรับคุณ Tucker เข้าทำงานแต่อย่างใด และถ้ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับพ่อหนุ่มคนนี้ ทางเราจะแจ้งให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply