สาวเจ้ามัวแต่ห่วงเซลฟี่ ทำงานศิลปะล้มเป็นโดมิโน่ มูลค่าความเสียหายเกือบ 7 ล้านบาท!!

ใครที่เสพติดการเซลฟี่ เห็นอะไรเป็นต้องอยากเข้าไปถ่ายรูปด้วยหมด เรื่องนี้จะเป็นอุทธาหรณ์ให้คุณได้ระวังตัวมากขึ้น ดีไม่ดีอาจจะอยากเลิกเซลฟี่ไปเลยก็ได้…

คงจะไม่มีการเซลฟี่ครั้งไหนระทึกได้เท่าครั้งนี้แล้วล่ะ เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเมามันกับการถ่ายรูปกับผลงานศิลปะจนพลาดท่าทำให้งานล้มเป็นโดมิโน่ สร้างความเสียหายรวมแล้วเกือบ 7,000,000 บาท

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งกำลังเดินชมผลงานศิลปะในอาคาร The 14th Factory เมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานของ Simon Birch โดยวางผลงานบนเสาสี่เหลี่ยมที่เรียงกันเป็นแถว

 

 

ขณะนั้นมีหญิงสาวสองคนกำลังถ่ายรูปคู่กับงานศิลปะเหมือนคนอื่นๆ แต่แล้วหนึ่งในสองคนนั้นก็นั่งลงใกล้เสาที่ตั้งผลงาน เพื่อให้อีกคนถ่ายรูปให้

แต่ในจังหวะที่ก้นยังไม่ทันถึงพื้น หญิงสาวเกิดเซล้มใส่เสาตั้งผลงานพอดี ทำให้เสาต้นแรกล้มไปด้านหลัง ส่งผลทำให้เสาต้นอื่นๆ ล้มตามเหมือนโดมิโน่ เทกระจาดผลงานศิลปะกันเลยทีเดียว

 

 

ภายหลังคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่โดยยูทูปเบอร์ ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนกับ Birch ผู้เป็นศิลปินเจ้าของผลงาน โดยเขาเขียนบรรยายเอาไว้ว่า

“เกิดเรื่องกับงานของ Simon Birch ที่จัดแสดงที่ลอสแองเจลิส หญิงสาวบังเอิญไปล้มใส่งานแล้วมันก็ล้มต่อๆ กัน สร้างความเสียหายเกือบๆ 7 ล้านบาท”

ในการจัดแสดงผลงานครั้งนี้ Birch ได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าศิลปินสหวิทยาการถึง 16 คนด้วยกัน จากทั้งประเทศจีน ฮ่องกง สหรัฐฯ สหราชอาณาจักรและแคนาดา

 

 

นอกจากนี้ Birch และทีมงานได้ใช้เวลาเตรียมงานนี้กว่า 6 ปี และตั้งใจจะจัดแสดงที่ฮ่องกง ก่อนจะย้ายมาจัดแสดงที่ลอสแองเจลิสแทน ที่สำคัญเขาได้สร้างงานทั้งหมดจากเรื่องราวในชีวิตของเขาด้วย เท่ากับว่ามันมีความหมายกับเขามากๆ

สำหรับมูลค่าความเสียหายเกือบ 7 ล้านบาทนั้น ก็ไม่ใช่เงินน้อยๆ เลยนะ แต่เมื่อรู้เบื้องหลังของงานแล้ว เงินจำนวนนั้นอาจน้อยไปด้วยซ้ำ เพราะงานพังไปแล้ว จะทำใหม่ก็คงจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

 

แม้หญิงสาวจะไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่เหตุการณ์นี้คงจะเป็นบนเรียนให้เธอจำไปตลอดชีวิตเลยล่ะ ที่สำคัญคงจะเป็นอุทธาหรณ์ให้สำหรับคนที่ชอบเซลฟี่แบบไม่ระมัดระวังด้วย…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply