เนื่องในโอกาสใกล้ครบรอบ 20 ปี “วันพีซ” อาจารย์โอดะเผย “วันพีซต้องถึงตอนจบในสักวันหนึ่ง”

การ์ตูนทุกเรื่องเมื่อมีเริ่มต้นแล้ว สักวันหนึ่งมันก็ต้องมีวันจบเช่นกัน แล้วเราเคยคิดมั้ยว่าการ์ตูนชื่อดังอย่าง วันพีซ ที่มีจำนวนตอนมามากมาย เรื่องราวการผจญภัยของแก๊งโจรสลัดหมวกฟาง จะไปจบลงที่ตรงไหน?

และเนื่องในโอกาสใกล้ครอบรอบ 20 ปี ของการ์ตูนวันพีซ อ.เออิชิโร โอะดะ (Eiichiro Oda) ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ ก็ได้ออกมาแง้มให้แฟนๆ ได้รู้ไว้ว่า “วันพีซใกล้จะถึงตอนจบแล้ว”

 

 

จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็มีการ์ตูนชื่อดังหลายๆ เรื่องได้จบลงไปแล้ว เช่น นารูโตะ ที่ออกตอนสุดท้ายเมื่อปี 2014 ตามด้วยเรื่อง บลีช ที่จบในปี 2016

ทั้งนารูโตะและบลีช ได้ดำเนินเรื่องมานานถึง 15 ปี กว่าจะจบลง แต่สำหรับวันพีซแล้ว แม้กำลังจะครบรอบ 20 ปี ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ ก็ยังดูเหมือนจะไม่จบง่ายๆ

ถึงอย่างนั้นอาจารย์โอดะได้เตรียมขอบคุณแฟนๆ การ์ตูนวันพีซ และได้แจ้งข่าวที่ยากจะเชื่อก็คือ “วันพีซจะต้องเดินทางไปถึงจุดสิ้นสุดในสักวันหนึ่ง”

 

 

และนี่คือข้อความของอาจารย์โอดะที่ถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ Imgur

“ตอนนี้ผมสงสัยว่าคุณอายุเท่าไหร่แล้ว? คนที่อ่านวันพีซเป็นยังไงกันบ้าง? ตอนนั้นคุณเกิดหรือยัง? ลูฟี่ ตัวเอกของเรื่องวันพีซ อายุ 17 ปี แต่พอ 20 ปีผ่านไป เขาก็ยังอายุแค่ 19 ปีเท่านั้นเอง แล้วรู้ไหมว่าหมวกฟางของลูฟี่นั้นเขาได้รับมาจากใครบางคน?

“ในตอนแรกๆ ลูฟี่ได้ออกทะเลคนเดียวโดยไม่เพื่อนเลย วันพีซมีฉากระลึกความหลังมากมาย และผมเองก็มีความทรงจำดีๆ เป็นของตัวเองด้วย ตอนที่เริ่มเขียนวันพีซ ผมคิดว่าสักวันหนึ่งคนหนุ่มสาวที่อ่านเรื่องนี้ จะรู้สึกว่าตัวละครเหล่านี้เป็นเพื่อนในวัยเด็กของพวกเขา”

 

 

ข้อความต่อมาของอาจารย์โอดะ ได้พูดถึงการเติบโตและพัฒนาการของตัวละคร และขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามด้วยความสนใจจนทำให้วันพีซเดินทางมาได้ไกลถึงขนาดนี้

“สักวันหนึ่ง แม้เรื่องราวของลูฟี่และผองเพื่อนจะจบลง ถ้าคุณยังคงรักที่จะผจญภัยกับพวกเขาต่อไปเรื่อยๆ ผมก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง… ขอบคุณสำหรับตลอด 20 ปี และผมก็ขอให้ทุกคนติดตามผลงานของผมต่อไปอีกสักหน่อยนะ”

 

 

ตลอด 20 ปี ที่วันพีซได้เผยแพร่มา เชื่อว่าแฟนๆ จำนวนมากมีความผูกพันกับลูฟี่และแก๊งหมวกฟางหลังจากได้ติดตามการผจญภัยของพวกเขาตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนล่าสุด

ในขณะที่แฟนๆ ต่างขอบคุณอาจารย์โอดะที่สร้างการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมา อาจารย์โอดะเองก็รู้สึกขอบคุณแฟนๆ ทุกคนอย่างสุดซึ้งเช่นกัน

 

 

อย่างไรก็ตามอาจารย์ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดตอนจบของวันพีซ ในขณะที่บรรณาธิการของเขาเปิดเผยว่าโอดะได้เขียนตอนจบของวันพีซเอาไว้แล้ว

และถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง บรรณาธิการบอกว่าวันพีซน่าจะจบในปี 2025… อย่างไรก็ตามยังไม่ควรโจมตีผู้เขียนในตอนนี้ เพราะสุดท้ายแล้วมันก็ต้องมีตอนจบเหมือนเรื่องอื่นๆ นั่นแหละ

 

 

มันอาจจะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่แฟนๆ วันพีซได้ยินเรื่องแบบนี้ แต่อย่างน้อยการเตือนล่วงมันก็ทำให้เรารู้ว่ายังพอมีเวลาอีกสักหน่อยที่จะได้อยู่กับลูฟี่และเพื่อนๆ มีระยะให้ได้เตรียมใจกันบ้าง…

 

รู้สึกใจหายยังไงไม่รู้เนาะ เห้อออ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply