นักท่องเที่ยวมือบอน ใช้หินทุบสะพานกระจกที่เพิ่งสร้างเสร็จ ร้าวจนเสียวสันหลังวาบ…

เมื่อวันที่ 1 กรฎาคม 2017 ได้มีการเปิดใช้สะพานแก้วแห่งหนึ่งในเมือง Fengbin ประเทศไต้หวัน และหลังจากวันก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้เข้ามาร่วมชมความสวยงามและทดสอบความแข็งแรงของสะพานดังกล่าวด้วย

แต่ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวผู้หนึ่งจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการร่วมทดสอบ ว่าความหมายที่แท้จริงแล้วก็คือการเดินเฉยๆ แต่พี่แกดันเล่นเอาหินมาทุ่มใส่ ทำเอาสะพานกระจกถึงกับร้าวเลยทีเดียว

 

และนี่คือสภาพของกระจกที่เกิดจากการทดสอบด้วยก้อนหิน!!

 

สะพานแก้วแห่งนี้ตั้งอยู่ริมหน้าผาในมลฑล Hualien ซึ่งมีความยาวทั้งสิ้น 150 เมตร และสูงจากพื้นดิน 50 เมตร โดยใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 3 ปีด้วยกัน

แต่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2017 หลังจากที่เปิดใช้งานได้ไม่ถึงสองสัปดาห์ สะพานดังกล่าวก็ต้องถูกสั่งปิดหลังจากเจ้าหน้าที่พบว่ากระจกบานหนึ่งเกิดการร้าวเนื่องจากมีหินหล่นใส่

กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาเห็นชายคนหนึ่งได้ใช้ก้อนหินทุบลงไปที่แผ่นกระจกก่อนที่จะหลบหนีออกไป

เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดสะพานเพื่อทำการซ่อมแซม และหลังจากนั้นสะพานแก้วแห่งนี้ก็เปิดให้ใช้บริการอีกครั้งในเช้าวันรุ่งขึ้น

 

 

บ่อยครั้งที่สะพานแก้วแบบนี้มักจะได้รับความเสียหาย ทั้งจากธรรมชาติและนักท่องเที่ยว อย่างเช่นเมื่อปี 2015 สะพานแก้วที่ภูเขา Yuntai นั้นก็เคยได้รับความเสียหายจากการที่หินหล่นใส่เช่นกัน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply