ห้างสรรพสินค้าในเซี่ยงไฮ้ เปิดตัวตู้เกมเอาใจเหล่า “พ่อบ้าน” ที่ต้องรอภรรยาช็อปปิ้งนานๆ

เพราะลูกค้าสาวๆ คือกลุ่มเป้าหมายหลักของห้างสรรพสินค้า และเงินก็มาจากการยึดจากเหล่าพ่อบ้าน ฉะนั้นการให้บริการที่ทำให้พ่อบ้านอยู่ติดห้างได้นานที่สุด จึงเป็นสิ่งที่ควรทำนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ทางห้างสรรพสินค้าเซี้ยงไฮมอล จึงเข้าใจถึงปัญหาและวิธีการดังกล่าว ทางห้างเลยทำการเปิดตัวตู้เกมแบบพิเศษที่เรียกว่า “Husband Relaxation Booths” ขึ้นมา โดยจุดประสงค์หลักก็ตามชื่อของมันคือสร้างความผ่อนคลายให้กับเหล่าท่านชายที่ต้องรอศรีภรรยาช็อปปิ้ง

 

 

ภายในบูทนั้นก็จะประกอบไปด้วยจอทีวีและเครื่องเล่นเกมอย่างดี รวมถึงเก้าอี้ที่สะดวกสบายเพื่อให้ท่านชายไม่เบื่อหน่าย และตัวบูทก็เก็บกักเสียงได้เป็นอย่างดีรับรองว่าเสียงรบกวนข้างนอกมาไม่ถึงแน่ๆ

 

 

แม้ว่าตัวบูทนี้จะถูกใจท่านชายทั้งหลายเสียเหลือเกิน แต่มันก็ไม่ได้ถูกอกถูกใจเหล่าศรีภรรยาสักเท่าไหร่ เพราะว่าภรรยาหรือแฟนสาวส่วนใหญ่จะให้เหตุผลที่พวกเธอไม่ชอบเจ้าบูทนี้ว่า “มันทำให้พวกเธอต้องไปช็อปปิ้งคนเดียว มันน่าเบื่อ” ไม่ก็ “ถ้าฉันไปช็อปปิ้งเสร็จแล้ว แต่กลับมาเจอว่าสามีฉันยังเล่นเกมไม่เสร็จล่ะ? มันจะแย่กว่าไหม”

 

 

ยังไงก็ตาม แม้ว่าความคิดเห็นดังกล่าวจะไปในแง่ลบก็ตาม  แต่ทางเซี่ยงไฮมอลก็ได้เปิดมุมเอาใจท่านชายใหม่ที่ปัญหาน้อยกว่านี้ไปแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2016 มุมนี้มีชื่อว่า “Husband Nursery”

ซึ่งตัวห้องจะมีความสะดวกสบายมากกว่าบูทเกม แต่ก็จะมีความสนุกน้อยลงไป ซึ่งก็อาจจะลดปัญหาการรอสามีเล่นเกมหลังช็อปปิ้งเสร็จได้ไม่ยากนั่นเอง

 

 

จะว่าไปไม่มีห้างไหนในไทยสนใจทำอะไรแบบนี้บ้างเหรอ?

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply