หญิงวัย 48 ร่วมมือกับลูกชาย จัดฉากแกล้งตายหวังเงินประกัน 6.1 ล้าน หลังก่อหนี้ท่วมหัว…

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Arafa Nassib หญิงวัย 48 ปี ได้วางแผนกับ Adil Kasim ลูกชายวัย 18 ปีของเธอ กระทำการฉ้อโกงบริษัทประกันภัย Scottish Widows

ทั้งนี้ เพื่อเรียกร้องเอาเงินประกันจำนวน 140,000 ปอนด์ หรือราวๆ 6.1 ล้านบาท หลังจากที่ไม่มีเงินมาใช้หนี้บัตรเครดิตที่เธอนำไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมแล้วจำนวน 80,000 ปอนด์ หรือราวๆ 3.5 ล้านบาท

 

 

จากการรายงานระบุว่า Arafa ได้อ้างว่า เธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนขณะกำลังเดินทางไปยังประเทศแทนซาเนีย และจะทำการเรียกร้องเอาเงินประกันจำนวน 6.1 ล้านบาทจากบริษัทดังกล่าว

แต่ภายหลังจากที่ทางบริษัทได้ทราบเรื่องจากลูกชาย ก็ได้ทำการตรวจเอกสารต่างๆ แต่กลับพบว่าเป็นเอกสารปลอม นั่นจึงทำให้ทางบริษัทได้ส่งเรื่องให้ทางตำรวจเข้ามาสอบสวนทันที

 

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2016 ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้น นาง Arafa เป็นอดีตผู้ลี้ภัยจากโซมาเลีย และได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของเธอในค่ายผู้ลี้ภัยที่แทนซาเนีย

หลังจากนั้น เธอก็ได้วางแผนให้เพื่อน และญาติจัดหาเอกสารปลอมเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอมาให้ พร้อมระบุข้อมูลว่าเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในเดือนเมษายนปีที่แล้ว

ก่อนที่จะให้ลูกชายซึ่งขณะนั้นอาศัยอยู่ในสกอตแลนด์ ส่งจดหมายถึงบริษัทประกันภัยเพื่อเรียกร้องเงินประกัน พร้อมกับนำเอกสารใบมรณะบัตรดังกล่าวไปยังบริษัทประกันภัย ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2016

ในขณะที่นาง Arafa ได้ทำการหลบหนีออกไปยังเมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหวังที่จะใช้ชีวิตใหม่อยู่ที่นั่นตลอดไป

 

Adil Kasim ผู้เป็นลูกชาย

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบเอกสาร ก็พบว่าเป็นของปลอมทั้งหมด อีกทั้งยังตรวจพบว่านาง Arafa ยังมีชีวิตอยู่

ด้วยเหตุนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเข้าจับกุมตัวนาย Adil ผู้เป็นลูกชายในวันที่ 22 ธันวาคม 2016 หลังจากที่เขารับสารภาพว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากของผู้เป็นแม่

 

 

ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบความจริง ก็ได้มีการติดตามตัวหานาง Arafa เพื่อให้เธอออกมามอบตัว ซึ่งนาง Arafa ก็ยินยอมที่จะให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัว และได้บินกลับมายังสหราชอาณาจักรในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2017

สำหรับนาง Arafa ได้ถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลาสองปีครึ่งในข้อหาฉ้อโกง ขณะที่ทางถูกชายได้รับการลดโทษ โดยจะถูกคุมตัวไปยังสถานพินิจเป็นเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ ทางด้านโฆษกของ Scottish Widows ได้ออกมากล่าวว่า “เรามีมาตรการป้องกันการฉ้อโกงที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถช่วยให้เราระบุการฉ้อฉลนี้ และนำส่งต่อไปยังกรมบังคับคดีการฉ้อโกงประกันภัยของเมืองลอนดอนได้อย่างรวดเร็ว”

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply