รู้จักกับ Hawkeye เด็กชายวัย 5 ขวบ ช่างภาพอายุน้อยที่สุด เท่าที่ NatGeo เคยนำเสนอมา!!

การได้เป็นช่างภาพของ National Geographic นั้น นับเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดของช่างภาพมืออาชีพหลายๆ คน เพราะนอกจากจะได้เก็บภาพธรรมชาติอันสวยงามแล้ว ก็ยังได้ถ่ายทอดผลงานสู่สายตาผู้ชมไปทั่วโลกด้วย

แต่สำหรับเด็กชาย Hawkeye Huey กลับได้เป็นช่างภาพที่ทาง National Geographic นำเสนอให้ผู้คนได้รู้จัก ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น

 

 

ในเดือนเมษายนของปี 2014 ตอนที่ Hawkeye อายุ 4 ขวบ พ่อของเขา Aaron Huey (ผู้เป็นช่างภาพของ National Geographic อยู่แล้ว) ก็ได้ซื้อกล้องตัวแรกให้กับเขา

หลังจากนั้นตลอดระยะเวลา 18 เดือน พ่อลูกคู่นี้ก็พากันเดินทางไปทั่วอเมริกาตะวันตกเพื่อออกไปถ่ายรูป พบปะคนแปลกหน้า หาแสง หามุม และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การถ่ายภาพให้มากที่สุด

 

Salvation Mountain ในแคลิฟอร์เนีย

 

การผจญภัยของพวกเขานั้น มีทั้งการปีนขึ้นไปบนภูเขา Salvation เดินเข้าไปสำรวจกระท่อมที่ Cody Night Rodeo ไปเยี่ยมชมตลาดของชนพื้นเมืองอเมริกัน และไปเยือนแถบลาสเวกัส ซึ่งในช่วงระหว่างอายุ 4-5 ขวบ นี้ Hawkeye ได้ฝึกการถ่ายรูปภาพมากมายเกือบพันรูป

พ่อลูกได้แบ่งปันการเดินทางเหล่านี้ผ่านรูปถ่าย จากนั้นก็เผยแพร่ลงในบัญชี Instagram ที่สร้างขึ้นมาเพื่อ Hawkeye ในชื่อ @hawkeyehuey ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 125,000 คนแล้ว

 

ลามะในสวนสัตว์ที่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ Zion ในยูทาห์

 

ด้วยความสามารถเกินวัยนี้ ทำให้ Hawkeye ถูกเสนอชื่อให้ขึ้นเป็นท็อป 100 อินสตาแกรมเมอร์ของนิตยสาร Rolling Stone และนิตยสาร Time ก็จัดให้เขาอยู่ใน 50 อันดับอินสตาแกรมที่น่าติดตามด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น รูปภาพของเด็กชายยังถูกนำไปลงใน National Geographic Proof ซึ่งเป็นส่วนนำเสนอเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังรูปภาพเหล่านั้น จึงทำให้เด็กชายกลายเป็นช่างภาพที่มีอายุน้อยที่สุดเท่าที่ทาง National Geographic เคยนำเสนอมา

 

Hawkeye และ Jared Leto ระหว่างการถ่ายทำสารคดี Great Wide Open

 

ปัจจุบันเด็กชายอยู่ในการดูแลของพ่อ โดยรูปภาพบางส่วนของเขากำลังจะออกเป็นหนังสือ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อให้หนังสือของเขาได้รับการตีพิมพ์

 

เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับกล้องตัวใหม่

 

เพื่อสามารถเข้าไปดูการผจญภัยของหนูน้อยได้ที่อิสตาแกรม @hawkeyehuey หรือสนับสนุนหนังสือของเขาได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter นะคะ

 

.

.

 

North Window Arch ที่อุทยานแห่งชาติ Arches ในยูทาห์

.

.

 

ณ เมืองลาสเวกัส

 

ต้นไม้อายุเก่าแก่ใน Hidden Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

Hobbit Beach ในรัฐออริกอน

 

สาหร่ายทะเลขนาดใหญ่ที่ชายฝั่งออริกอน

 

อุทยานแห่งชาติ Grand Tetons ในรัฐไวโอมิง

 

อุปกรณ์เซลฟี่

 

ปั้มน้ำมันร้างในนิวเม็กซิโก

 

Ten Sleep Canyon รัฐไวโอมิง

.

 

เด็กชายกำลังฝึกถ่ายรูปที่ Mato Tipila

 

MatoTipila หรือในชื่อ Devils Tower ในรัฐไวโอมิ่ง

.

.

.

 

มิกกี้เม้าส์เล่นกีตาร์ในลาสเวกัส

 

Horseshoe Bend จุดชมวิวในรัฐแอริโซนา

ที่มา boredpanda, nationalgeographic, medium

Comments

Leave a Reply