แก๊งค้ามนุษย์ชิลี แอบส่งโจรเข้าอังกฤษทุกๆ 2 สัปดาห์ เพื่อขโมยของล้ำค่ากลับประเทศ…

เหตุการณ์อาชญากรรมนั้น อาจเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน การป้องกันตัวเองและระมัดระวังในทรัพย์สินจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และยิ่งเดี๋ยวนี้การเดินทางระหว่างประเทศนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้ยากแล้ว นั่นจึงยิ่งเพิ่มโอกาสในการเกิดอาชญากรข้ามชาติเพิ่มขึ้นอีกด้วย

และเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้พิพากษาจาก Oxford Crown Court ได้ออกมาเปิดเผยว่าในทุกๆ 2 สัปดาห์จะมีอาชญากรชาวชิลีบินข้ามประเทศเข้ามาที่อังกฤษเพื่อขโมยทรัพย์สินมูลค่าสูงต่างๆ

 

 

การออกมาเปิดเผยนี้เกิดขึ้นหลังจากการจับกุม 2 หัวขโมยชาวชิลีที่กำลังงัดเข้าบ้านหรูหลังหนึ่งในย่าน Oxford โดยมีนาย Alfredo Rodriguez วัย 34 ปี และนาง Ailin Miranda วัย 22 ปี ถูกจับกุมระหว่างที่กำลังพยายามหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่าเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งที่มีเป้าหมายในการขโมยของในบ้านหรูต่างๆ และจะผลัดเปลี่ยนหน้าที่โจรกรรมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในแก๊งทุกๆ 2 สัปดาห์ โดยในการขโมยครั้งนี้ ฉกชิงทรัพย์สินและของมีค่าอื่นๆ รวมมูลค่าถึง 600,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ทางด้านอัยการ Jane Davies ได้ออกมาบอกว่า “กลุ่มอาชญากรกลุ่มนี้ แต่ละคนจะมีหน้าที่รับผิดชอบในการก่ออาชญากรรมโดยจะมีเป้าหมายเป็นทรัพย์สินอย่างเช่นนาฬิกาหรูและเงินสด”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่าย ก่อนที่เจ้าของบ้านกำลังจะออกไปข้างนอก เธอก็ได้ยินเสียงแปลกๆ จึงตะโกนออกไป ก่อนที่จะเห็นเงาของคน 2 คนวิ่งออกมาจากห้องครัวเธอ หญิงสาวจึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจและผู้ร่ายทั้ง 2 ก็ถูกจับในที่สุด

 

 

หลังจากที่ถูกจับได้ทั้งสองมีอาการตกใจกลัวอย่างมาก ทางด้านทนายความ Lucy French ให้การกับศาลว่าทั้งสองคนไม่ใช่สมาชิกของแก๊งชิลี แต่พวกเขาถูกใช้ประโยชน์จากขบวนการค้ามนุษย์

ทั้งสองถูกศาลสั่งจำคุกเป็นระยะเวลา 20 เดือน แต่อาจจะถูกปล่อยตัวเพื่อเนรเทศกลับประเทศชิลี หลังจากการพิจารณาของศาลอีกครั้ง

ที่มา metro, oxfordtimes

Comments

Leave a Reply