หนุ่มใส่ส้น “รองเท้าสูงปีน” เขาที่โหดที่สุดในอังกฤษ เพื่อพิสูจน์ว่า… ไม่มีสิ่งใดเป็นไปไม่ได้!!

สำหรับนักปีนเขาชาวอังกฤษทั้งหลาย ต่างรู้ดีว่าเทือกเขา ‘Ben Navis’ เป็นหนึ่งในเขาที่ปีนยากและโหดหินที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ

ทว่าสำหรับ Ben Conway หนุ่มชาวผู้ดีอังกฤษวัย 19 ปีคนนั้น เขาอยากจะทำอะไรที่มันท้าทายมากกว่านั้น เมื่อเจ้าตัวได้ตัดสินใจนำส้นสูงยาว 5 นิ้วมาใส่แทนรองเท้าบู๊ท จากนั้นก็ออกเดินทางปีนเขาเพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้

 

แต่ไม่ใช่ว่าจู่ๆ อยากจะปีนแก้เบื่อหรอกนะ เพราะเจ้าตัวทำไปเพื่อทุนการศึกษา

 

โดยก่อนหน้านี้หนุ่ม Ben Conway ได้ยื่นเรื่องขอทุนการศึกษาจาก School of Communication Arts in Brixton

ซึ่งทางสถาบันได้ให้ผู้สมัครยื่นขอทุน ‘ไปทำรายงานอะไรมาก็ได้ที่เกี่ยวกับสิ่งที่ผู้สมัครตั้งใจอย่างแรงกล้า’ พ่อหนุ่มจึงคิดได้ว่าเจ้าตัวปีนเขามาก็ตั้ง 13 ปีแล้ว คราวนี้เลยขอปีนเขาเพื่อยื่นขอทุนอีกซักรอบเลยล่ะกัน

 

Ben Navis ภูเขาที่อยู่สูงกว่า 1,345 เมตรจากระดับน้ำทะเล

 

“เรื่องของเรื่องคือผมยื่นขอทุนไป ทางสถาบันเค้าบอกให้ไปทำรายงานอะไรก็ได้ที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราตั้งใจจริงในชีวิตเรา ผมก็เลยคิดว่า… เอาวะ ไหนๆ ก็ชอบปีนเขาตอนวันหยุดแล้ว เราใส่ส้นสูงปีนเขาอีกซักรอบเลยละกัน” Ben Conway เล่า

เจ้าตัวเริ่มออกเดินทางในเช้าวันที่ 27 มิถุนายน ตอนเวลา 8 โมงเช้า โดยคราวนี้พ่อหนุ่มได้มาพร้อมกับเพื่อนสนิทที่จะคอยอัดวิดีโอการเดินทางให้ ซึ่งเขาต้องใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะไปถึงยอดเขา

 

มันไม่ง่ายเลยกับการใส่ส้นสูงปีนเขาแบบนี้

 

ทว่าระหว่างทางส้นรองเท้าของเขาก็หักด้วยแรงกดจากน้ำหนักตัวที่มากเกินไป แต่ Ben Conway ก็ไม่ลืมที่จะต้องโชว์แพสชั่นแห่งการปีนเขา เจ้าตัวจึงนำรองเท้ามาซ่อมแซมก่อนจะออกเดินทางด้วยส้นสูงอีกครั้ง

“เกิดมาผมก็ยังไม่เคยใส่ส้นสูงปีนเขาเลยครับ คนส่วนใหญ่ก็บอกว่ามันดูน่าสนุกดี แต่บางคนเค้าก็เป็นห่วงนะกลัวว่าเราจะบาดเจ็บ แต่เอาจริงๆ นะ… ผมออกไปเที่ยวกับเพื่อนตอนกลางคืนในลอนดอนยังอันตรายยิ่งกว่านี้ซะอีก”

 

คลิปปีนเขาที่เจ้าตัวนำไปยื่นขอทุน นอกจากจะขอทุนแล้วเขายังทำไปเพื่อระดมทุนบริจาคให้แก่การกุศลอีกด้วยนะเออ

 

อยากเห็นสภาพกล้ามเนื้อน่องขาแกตอนกลับมาจากปีนเขาจัง

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply