เปิดภาพลับหาดูยาก ลานจอดรถ ISIS ดัดแปลงไว้เพื่อก่อการร้าย ราวกับอยู่ในหนัง Mad Max

เคยสงสัยไหมว่าเหล่าผู้ก่อการร้าย ISIS เนี่ยจะมีพาหนะสำหรับการก่อการร้ายแบบไหนกันนะ? ที่เรารู้แน่ๆ คือจะมีรถปกติสำหรับคาร์บอร์ม แล้วรถแบบอื่นล่ะ พวกเขามีรถถังไหม หรือว่ารถทหารหุ่มเกราะอะไรแบบนี้ล่ะ มีหรือเปล่า?

สิ่งที่เราสงสัยกันตอนนี้ได้รับการเปิดเผยเรียบร้อยแล้วโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอิรัก ซึ่งพวกเขาได้นำรถของกลุ่มก่อการร้ายทั้งหมดที่จับได้มาจัดแสดงโชว์ที่นครโมซูล เพื่อให้ชาวโลกเห็นว่ากลุ่มก่อการร้ายใช้พาหนะแบบไหนกันแน่นั่นเอง

 

 

จอดเรียงกันเป็นตับเลย

 

รถส่วนใหญ่ที่เหล่า ISIS ใช้นั้นจะเป็นรถประเภท SUV ซึ่งมีขนาดที่พอดีและสามารถบรรทุกระเบิดได้ดี จากนั้นพวกเขาก็จะหุ้มเกราะให้กับตัวรถด้วยเหล็กหนาเพื่อป้องกันกระสุน

บางคันจะหุ้มเกราะหนากว่าปกติราวกับเป็นรถถัง ซึ่งคาดว่ารถคันดังกล่าวไม่น่าจะได้ใช้สำหรับคาร์บอมอย่างแน่นอน แต่จะใช้ในการรบปกติเสียมากกว่า ดูๆ แล้วก็อย่างกับหลุดมาจากหนัง Madmax หรือ Deadrace เลยนะเนี่ย

 

ตัวรถก็มีการออกแบบเกราะมาอย่างดี ไม่ใช่เล่นๆ เลยนะ

 

คันนี้ก็อย่างกับรถถังพร้อมรบ

 

คันนี้ก็ป้อมปราการเคลื่อนที่ชัดๆ ดูสิ มีกระจกข้างบนด้วย

 

คันนี้ยิ่งไม่ต้องถาม รถถังย่อมๆ เลย

 

ด้านยี่ห้อรถที่เหล่า ISIS ดูจะชื่นชอบและนิยมนำมาใช้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นรถจากฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Toyota Land Cruiser และ Toyota Hilux

แต่ก็ไม่ใช่ว่ารถจากญี่ปุ่นจะเป็นที่นิยมเพียงอย่างเดียวนะ เพราะรถจากฝั่งเกาหลีใต้อย่าง Kia หรือ Hyundai ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

 

รถเอเชียพวกนี้จะชอบนักแล สงสัยราคาไม่แพง

 

ว่าแต่พวกเขาหามาจากไหนกันเยอะแยะนะ?

 

สุดท้ายแล้ว นี่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดและเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เจ้าหน้าที่จับได้ ไม่ว่ายังไงก็ตามเราก็ยังไม่รู้ว่ากลุ่มก่อการร้ายชื่อดังนี้ได้รับการสนับสนุนยุทธอุปกรณ์ทั้งหมดจากไหนและได้มายังไงอยู่ดี ก็คงต้องรอดูผลการสืบสวนกันไปเท่านั้น…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply