เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงถึงกับร่ำไห้ เมื่อเจ้าเหมียวแก่อายุ 15 ปี ถูกรับไปเลี้ยงซักที!!

อย่างที่รู้กันอยู่แล้ว่ายิ่งแมวมีอายุมากเท่าไร โอกาสที่มันจะถูกรับเลี้ยงยิ่งมีน้อยลงเท่านั้น เหมือนกับ Muffy แมวอายุ 15 ปี ที่แทบจะไม่มีหวังสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว

Muffy ใช้ชีวิตอยู่ในศูนย์พักพิง Fayette Friends of Animals ในรัฐเพนซิลเวเนีย แทบจะตลอดชีวิต และสภาพหูของมันก็แหว่งไปข้างหนึ่งเพราะโดนตัดออก

จริงๆ ตอนที่มันเข้ามาในอยู่ในศูนย์พักพิงใหม่ๆ มันเคยถูกรับเลี้ยงไปสักพักหนึ่ง แต่แล้วมันก็ถูกนำมาคืนและอยู่ในศูนย์พักพิงมาตลอด 5 ปีเต็ม

 

 

จนกระทั่ง Muffy ค่อยๆ ยอมรับชะตากรรมของตัวเอง และเรียนรู้ที่จะอยู่โดยไม่คาดหวังการรับเลี้ยงจากมนุษย์อีก

ถึงแม้จะแก่แล้ว เจ้าเหมียวก็ยังคงเข้ากับแมวตัวอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี แต่มันจะชอบอยู่เงียบในห้องตัวเองมากกว่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็คิดว่า คงจะไม่มีใครรับเลี้ยงมันแล้ว…

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ Scarlett Wable กับลูกของเธอได้มาเยี่ยมชมศูนย์พักพิงในฐานะผู้บริจาคเงินให้ศูนย์… ขณะที่เดินดูรอบๆ เธอก็สังเกตเห็น Muffy กำลังนอนขดตัวอยู่ในกรงของมัน

 

 

ใครจะเชื่อว่า ทันทีที่เห็น Wable ก็ตกหลุมรักมันทันที…

เธอบอกว่า “เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างคิดว่าจะไม่มีใครรับเลี้ยง Muffy แล้ว เพราะมันเป็นแมวแก่ หูแหว่ง และดูเกร็งๆ เวลาเจอผู้คน”

แต่เมื่อ Wable กำลังจะเดินผ่านมันไป เจ้าเหมียวแก่ก็ร้องทักท้วงขึ้นมาทันที จนทำให้เธอมีความรู้สึกพิเศษบางอย่างกับแมวแก่ตัวนี้

 

 

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว Wable ก็ไม่ได้พามันกลับบ้านด้วยในวันนั้น เพราะเธอมีแมว 7 ตัว และหมาอีก 1 ตัวรออยู่ที่บ้าน

ไม่กี่เดือนต่อมา Wable ก็กลับไปยังศูนย์พักพิงอีกครั้ง เพื่อรับใบสมัครเป็นอาสาสมัครของศูนย์ และเธอก็ไม่ลืมที่จะไปเยี่ยมเจ้า Muffy ด้วย

เจ้าแมวแก่ยังคงนอนอยู่ที่เดิม ด้วยใบหน้าไร้ความหวัง ในฐานะคนรักแมว เธอสงสารมันจับใจและคงไม่สบายใจถ้าไม่ช่วยอะไรมันเลย

 

 

คืนนั้นเมื่อกลับบ้านไป เธอจึงได้ปรึกษากับครอบครัวเรื่องเจ้าเหมียว Muffy ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่าจะพามันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวด้วย

Wable และลูกชายได้กลับไปยังศูนย์พักพิง แล้วเดินไปยังกรงของ Muffy ทันที และดูเหมือนเจ้าเหมียวจะแปลกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นพวกเขาอีกครั้ง

เธอบอกว่า “ฉันเห็นมันอยู่ในกรงแล้วมันก็เหยียดมือมาหาฉัน ราวกับจะบอกว่า ‘ฉันรอเธออยู่นะ’” 

 

 

จากนั้น Wable ก็กรอกข้อมูลในใบรับเลี้ยงแมว และไม่กี่วันต่อมาทางศูนย์ก็ติดต่อให้เธอมารับ Muffy ได้ จนตอนนี้น้องเหมียวได้กลายเป็นสมาชิกของครอบครัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ก่อนออกจากศูนย์พักพิง เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างก็อำลามันเป็นครั้งสุดท้าย ใจหนึ่งก็เสียใจที่มันต้องจากไป แต่อีกใจก็ดีใจที่ในที่สุดมันก็ถูกรับเลี้ยงซักที

พนักงานบ้างคนถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เพราะพวกเขาได้ดูแลเจ้าเหมียวตัวนี้มาเป็นเวลานาน ดังนั้นก็รู้สึกค่อนข้างจะใจหายเมื่อต้องจากกัน

 

 

ปกติคนที่รับเลี้ยงแมวต้องจ่ายค่าธรรมเนียมด้วย แต่สำหรับ Muffy เจ้าหน้าที่บอกว่ามันได้รับการยกเว้น จึงไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อย่างไรก็ตามทุกคนก็ดีใจกับ Muffy และต้องขอบคุณ Wable ที่ไม่มองข้ามเจ้าเหมียวตัวนี้และตัดสินใจรับมันเข้าไปอยู่ในครอบครัวด้วย

เมื่อมาถึงบ้านใหม่ Wable และคนอื่นในบ้านต่างดูแลมันอย่างดี และพยายามทำที่นอนให้มันเหมือนตอนอยู่ศูนย์พักพิง เพื่อให้มันค่อยๆ ปรับตัว

 

 

น้องเหมียวได้เดินไปดูห้องใหม่ของตัวเอง มันสำรวจทุกซอกทุกมุมของบ้านและทำความคุ้นเคยกับครอบครัวใหม่ เพียงไม่นานมันก็ไว้ใจทุกคน

ที่สำคัญคือมันเข้ากับแมวตัวอื่นๆ ในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยแทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย มันกินอาหารข้างๆ กัน เล่นด้วยกันและนอนด้วยกัน

ตอนนี้ Muffy กลายเป็นพี่ใหญ่ของบ้าน แต่มันไม่ได้ข่มทุกตัวนะ เพราะผลออกมาในทางตรงกันข้าม มันเป็นเพื่อนกับเหมียวทั้ง 7 ได้อย่างลงตัว และสนิทสนมกันในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

เนื่องจาก Muffy เคยเป็นสมาชิกในครอบครัวขององค์กร Fayette Friends of Animals และได้อยู่ด้วยกันมานาน ดังนั้น Wable จึงมักจะอัพเดทข่าวคราวของมันให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์ได้รับรู้บ่อยๆ ด้วย และทุกคนก็ดีใจเมื่อรู้ว่ามันมีความสุขกับครอบครัวใหม่

 

 

ในที่สุดก็มีครอบครัวที่อบอุ่นซักทีนะเจ้าเหมียว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply